Sớm ngăn chặn tình trạng đỗ xe trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, tình trạng người dân tự ý dừng, đậu xe trên cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Sớm ngăn chặn tình trạng đỗ xe trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh

Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ban ATGT tỉnh vừa có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ II, Công an tỉnh và UBND huyện Nghi Xuân về việc kiểm tra, xử lý tình trạng vi phạm ATGT trên cầu Cửa Hội.

Qua công tác theo dõi, nắm thông tin, Ban ATGT tỉnh nhận thấy: hiện nay, trên cầu Cửa Hội, bắc qua sông Lam nối huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với thị xã Cửa Lò (Nghệ An), xảy ra tình trạng nhiều người dân điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông qua cầu đã dừng, đỗ xe trên cầu để hóng mát, chụp hình, câu cá…, gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Sớm ngăn chặn tình trạng đỗ xe trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh

Kể từ khi cầu Cửa Hội được đưa vào sử dụng đã xảy ra tình trạng người dân tự ý dừng, đậu xe trên cầu để chụp ảnh, gây mất trật tự ATGT. Ảnh tư liệu

Để đảm bảo trật tự ATGT, ngăn chặn và phòng tránh các vụ TNGT trên cầu Cửa Hội, Ban ATGT tỉnh đề nghị UBND huyện Nghi Xuân tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục cho người dân trên địa bàn các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang ATGT đối với cầu Cửa Hội và có biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân sử dụng mặt cầu, hành lang bảo vệ cầu để tụ tập, đậu đỗ xe trái phép…

Cục Quản lý đường bộ II chỉ đạo lực lượng thanh tra và đơn vị trực tiếp được giao quản lý cầu Cửa Hội tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không đỗ xe trái phép, tụ tập chụp hình và thực hiện các hành vi vi phạm khác trên cầu Cửa Hội và trong phạm vi hành lang ATGT đối với cầu; kịp thời phát hiện và phối hợp lực lượng công an xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Nghi Xuân và phòng chức năng liên quan mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên cầu Cửa Hội; quá trình tuần tra, xử lý cần phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An; tăng cường việc xử phạt nguội thông qua hình ảnh của tổ chức, cá nhân cung cấp để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Sớm ngăn chặn tình trạng đỗ xe trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh

Công an Nghi Xuân lập biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với 2 tài xế là T.T.K. và V.M.T.

Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 950 tỷ, được thông xe vào tháng 3/2021. Cầu có tổng chiều dài tuyến hơn 5,2 km, trong đó phần cầu dài hơn 1,7 km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m.

Kể từ khi thông xe đưa vào sử dụng, rất nhiều người đã có hành vi dừng ôtô, xe máy trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh, gây ùn tắc và nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Vào ngày 30/7, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Nghi Xuân đã xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng (mỗi người 2,5 triệu đồng), tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 2 tài xế là T.T.K (SN 1962, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) và V.M.T (SN 1973, trú xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) khi có hành vi đỗ xe trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh, gây mất ATGT.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast