Tăng cường tuyên truyền về pháo, vật liệu nổ đến vùng sâu, vùng xa

(Baohatinh.vn) - Bằng hình thức phóng thanh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh đưa các thông tin, quy định của pháp luật về pháo và vật liệu nổ đến với người dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Tăng cường tuyên truyền về pháo, vật liệu nổ đến vùng sâu, vùng xa

Xe chở thiết bị phóng thanh lưu động của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tuyên truyền Luật phòng, chống pháo và vật liệu nổ đến người dân chợ Bộng, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) trong chiều 17/1/2024.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh và Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo và vật liệu nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024, Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh đã và đang tổ chức đợt tuyên truyền đến người dân các địa phương bằng hình thức phóng thanh.

Tăng cường tuyên truyền về pháo, vật liệu nổ đến vùng sâu, vùng xa

Người dân thị trấn Vũ Quang nghe tuyên truyền về phòng, chống pháo và vật liệu nổ qua hệ thống truyền thanh lưu động của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Theo đó, nội dung tuyên truyền được đọc và ghi âm, phát thanh, gồm: kiến thức về vật liệu nổ, mức độ nguy hiểm đối với an toàn sức khỏe của cộng đồng khi sử dụng vật liệu nổ, tự chế pháo nổ trái phép... Các văn bản luật pháp về sử dụng vật liệu nổ, pháo nổ, như: Chỉ thị 406/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo ...

Video: Tuyên truyền lưu động phòng, chống pháo và vật liệu nổ ở huyện Vũ Quang.

Nội dung tuyên truyền cũng đưa ra các hình thức, mức độ vi phạm và xử phạt đối với công dân khi tàng trữ vật liệu nổ, tự chế, sử dụng, mua bán, vật liệu nổ, pháo nổ trái phép...

Đợt tuyên truyền lưu động được Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức, diễn ra từ này 8/1- 23/1/2024, tại 48 xã, phường, thuộc các huyện: Kỳ Anh, Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân, TX Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast