Vờ thanh lý đồ hiệu trên mạng xã hội để chiếm đoạt tiền người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Sử dụng mạng xã hội để thông tin thanh lý với giá rẻ túi xách, quần áo, giày dép các thương hiệu nổi tiếng, Hoàng Đức Long (Bắc Ninh) đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành, trong đó có Hà Tĩnh.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Đức Long (SN 2000, trú tại khu phố 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vờ thanh lý đồ hiệu trên mạng xã hội để chiếm đoạt tiền người tiêu dùng

Hoàng Đức Long đã sử dụng tài khoản Facebook “Huyền Trang Ngô” để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước đó, ngày 20/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Tĩnh) tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.H.Y. (SN 1989, trú tại TP Hà Tĩnh) với nội dung: Trong quá trình tham gia mạng xã hội Facebook, thấy tài khoản có tên “Huyền Trang Ngô” đăng trên các hội nhóm thanh lý đồ hiệu, thanh lý hàng Authentics, bán các sản phẩm thời trang như túi xách, giày, quần áo... của các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Gucci, LV..., chị Y. đã liên hệ để mua 1 túi xách, 1 ví da thương hiệu Gucci.

Sau khi liên hệ, đối tượng đã yêu cầu chị Y. đặt cọc số tiền 18,5 triệu đồng. Sau khi chị Y. chuyển tiền, đối tượng đã chặn mọi liên lạc.

Tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành các biện pháp điều tra xác minh và xác định Hoàng Đức Long (SN 2000, trú tại khu phố 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) là đối tượng đã sử dụng tài khoản Facebook “Huyền Trang Ngô” để thực hiện hành vi lừa đảo nói trên.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã lên mạng tìm mua các tài khoản Faceook ảo có nhiều tương tác tham gia các hội nhóm thanh lý đồ hiệu, sau đó tìm mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ có cùng tên nhằm mục đích thực hiện hành vi lừa đảo. Thủ đoạn của đối tượng là tải các hình ảnh túi xách, quần áo, giày dép các thương hiệu nổi tiếng, sau đó đăng lên các hội nhóm thanh lý với giá rẻ hơn để chiếm đoạt tiền đặt cọc của người mua.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, với thủ đoạn trên, Hoàng Đức Long đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên cả nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast