Cầu Đò Bang xuống cấp, xã bất đắc dĩ đổ đất ngăn xe tải trọng lớn

(Baohatinh.vn) - Cầu Đò Bang nối từ thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc và thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn (Thạch Hà – Hà Tĩnh) được xây dựng từ hàng chục năm trước nên đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân.

Video: Cầu Đò Bang xuống cấp nghiêm trọng

Cầu Đò Bang bắc qua sông Đạo, được hoàn thành vào năm 1998, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân các xã Thạch Lạc, Thạch Trị, Tượng Sơn và một phần xã Thạch Hải. Sau hàng chục năm sử dụng, cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, do nguồn vốn đầu tư của huyện cho lĩnh vực giao thông rất hạn hẹp nên không thể đáp ứng yêu cầu xây dựng mới cây cầu này.

Cầu Đò Bang xuống cấp, xã bất đắc dĩ đổ đất ngăn xe tải trọng lớn

Đất được đổ ngăn những chiếc xe tải trọng lớn đi qua.

Theo ghi nhận của PV, cây cầu xuống cấp khiến cho việc lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó hăn, ảnh hưởng đến sự phát triển của kinh tế địa phương. Cầu dài hơn 26,40m, rộng 4m, mặt cầu được đổ bê tông, thế nhưng đã xuất hiện vết nứt lớn chạy dọc khoảng 10m.

Thành cầu đã gãy nhiều đoạn, một số chỗ thép đã lòi ra phía ngoài. Tại mố cầu phía tây có vết nứt lớn, hở hàm ếch. Đặc biệt, mố cầu phía đông đã bị sụp hoàn toàn, vết hàm ếch ăn sâu vào giữa mố cầu, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Cầu Đò Bang xuống cấp, xã bất đắc dĩ đổ đất ngăn xe tải trọng lớn

Mố cầu bị sụt lún nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, huyện Thạch Hà đã chỉ đạo xã Thạch Lạc cho đổ tạm đất ngăn không cho những chiếc xe tải trọng lớn đi qua.

Là người dân sống lâu năm trong thôn Hòa Lạc, anh Nguyễn Văn Nhạc chia sẻ: “Thời gian gần đây, chúng tôi đi qua cây cầu đều nơm nớp lo sợ. Chúng tôi rất mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, xây dựng cho địa phương cây cầu kiên cố để đảm bảo nhu cầu đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế”.

Cầu Đò Bang xuống cấp, xã bất đắc dĩ đổ đất ngăn xe tải trọng lớn

Thành cầu đứt gãy nhiều đoạn, phần thép đã lòi ra phía ngoài.

Được biết, cầu Đò Bang không chỉ xuống cấp mà việc thiết kế đến 3 mố cầu giữa dòng sông không còn phù hợp, bởi về mùa mưa lũ cây cầu là trở ngại lớn cho việc thoát nước và bèo tây, gây ngập lụt cho người dân xã Thạch Lạc.

Ông Hồ Văn Thoan – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc cho biết: “Cây cầu được xây dựng từ năm 1997 – 1998, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của hàng nghìn hộ dân của các xã Thạch Lạc, Thạch Trị và Thạch Hải, mà còn nằm trên trục đường tiêu thoát lũ rất nhiều xã huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, do xuống cấp nên hầu như năm nào cũng phải sửa chữa. Đặc biệt, mùa mưa lũ năm nay, cầu bị hư hỏng nặng, đầu 2 mố cầu sạt lở nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện”.

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân cũng như phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế của người dân nơi đây, chính quyền các cấp cần quan tâm, có phương án đầu tư xây dựng cầu mới để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast