Lộn xộn đón, trả khách dọc tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 4 ngày tết, trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh tại các khu vực ngã tư Thạch Long, cây xăng Thạch Thanh, gầm cầu vượt đường tránh thành phố... tập trung khá đông người bắt xe vào Nam, ra Bắc gây ra tình trạng lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Lộn xộn đón, trả khách dọc tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh

Ngang nhiên dừng đón khách dưới gầm cầu vượt tuyến tránh TP Hà Tĩnh (ảnh chụp ngày 28/1/2020)

Lộn xộn đón, trả khách dọc tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Ngọc Quang một hành khách đang đứng đón xe ở ngã tư Thạch Long cho biết: “Do không chủ động được thời gian nên không mua được vé đi vào, vì thế tôi ra đây để đón xe cho tiện”. Một chiếc xe dừng đón khách tại ngã ba Thạch Đài nơi chỉ cách bến xe Hà Tĩnh vài trăm mét. (Ảnh chụp ngày 28/1/2020).

Lộn xộn đón, trả khách dọc tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh

Theo một số người thì đón xe dọc đường tiện cho hành khách và cả nhà xe, nhưng họ không biết rằng, việc này sẽ làm mất ATGT, ùn tắc và có nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Lộn xộn đón, trả khách dọc tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh

Theo quy định thì xe khách phải vào các bến xe để đón, trả khách, nhưng tình trạng này vẫn ngang nhiên diễn ra dọc tuyến tránh TP Hà Tĩnh mà không hề có bất cứ lực lượng chức năng nào xử lý. (ảnh chụp ngày 28/1/2020). Tuy nhiên, trái ngược với quan sát của chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mai - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh lại cho hay: “Đơn vị đã có kế hoạch thành lập các tổ thanh tra, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng đón, trả khách dọc đường”.

Giá vé xe vào TP. Hồ Chí Minh tăng cao

“Trong những ngày tết, giá vé từ Hà Tĩnh vào TP. Hồ Chí Minh tăng trên 100%, nếu như ngày thường ở mức 700.000 đồng thì ngày tết giá vé tăng lên từ 1,2 triệu đến 1,8 triệu đồng tùy theo ngày đi” - anh Nguyễn Ngọc Quang, một hành khách đang đứng đón xe ở ngã tư Thạch Long cho biết.

"Tết năm nay số hành khách tăng đột biến, ngày thường thì chúng tôi chỉ hoạt động 4 đầu xe, vào dịp tết phải tăng cường thêm 16 xe nhưng vẫn không phục vụ đủ cho nhu cầu của hành khách. Giá vé thì tùy theo ngày đi, nếu như hành khách đi vào ngày mồng 2 đến mồng 4 tết thì giá vé 1,2 triệu, còn từ mồng 5 đến mồng 10 tết thì giá vé là 1,8 triệu đồng… Sở dĩ giá vé trong dịp tết tăng mạnh là do các dịch vụ đi kèm tăng như: Lương của lái, phụ xe tăng gấp 3-4 lần, dịch vụ ăn uống dọc đường của hành khách cũng tăng gấp 2-3 lần...” - một đại diện nhà xe ở thị xã Kỳ Anh (tuyến Kỳ Anh - TP. Hồ Chí Minh) cho hay.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast