Trạm cân điện tử đe dọa an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Cuối năm 2017, cạnh tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thôn Tuần Tượng, xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) “mọc” lên 1 trạm cân điện tử. Tuy nhiên, vị trí đặt cân khiến người dân trong khu vực luôn phải đối diện với tiếng ồn, bụi khói và mất an toàn giao thông.

Trạm cân điện tử đe dọa an toàn giao thông

“Khách hàng” là những chiếc xe container “siêu trường, siêu trọng” chạy tuyến Bắc - Nam

Được biết, trạm cân này của 1 gia đình sống trên địa bàn xã Kỳ Phong. “Khách hàng” thường xuyên là những chiếc xe container “siêu trường, siêu trọng” chạy tuyến Bắc - Nam. Điều đáng nói là, trạm cân được nằm cạnh tuyến Quốc lộ 1A, cung đường này võng xuống nên sẽ rất khó cho lái xe quan sát, xử lý tốc độ từ xa. Nghiêm trọng hơn, trạm cân lại đặt ngay đoạn có ngã 4, đường đi bộ băng qua nên xe từ 2 hường có thể chuyển làn, rẽ vào rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Trạm cân điện tử đe dọa an toàn giao thông

Cung đường này võng xuống nên sẽ rất khó cho lái xe quan sát, xử lý tốc độ từ xa

Cũng chính vì thế, một số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên đoạn đường này. Mới đây nhất là vụ va chạm giữa xe container và xe tải chở đất vào đầu tháng 11. Nguyên nhân là do xe container bất ngờ rẽ ngang đường vào trạm cân, lái xe tải không kịp quan sát, xử lý nên đã va vào đuôi xe container. Cú va chạm khiến xe tải lật nghiêng giữa lòng đường, đất cát đổ ra đường, gây ách tắc giao thông.

Trạm cân điện tử đe dọa an toàn giao thông

Vụ va chạm giữa xe container và xe tải chở đất vào đầu tháng 11 gây ách tắc giao thông

Điều đáng nói nữa là, trạm cân chỉ là 1 bãi đất trống, mặt nền đất biên hòa nên mỗi chuyến xe ra vào là bốc đầy bụi bẩn. Một hộ dân gần đó bức xúc: Chưa nói đến ô nhiễm môi trường, tiếng ồn của xe tải trọng lớn cũng khiến chúng tôi “mất ăn, mất ngủ”.

Trạm cân điện tử đe dọa an toàn giao thông

Trạm cân chỉ là 1 bãi đất trống, mặt nền đất biên hòa nên mỗi chuyến xe ra vào bốc đầy bụi bẩn

Được biết, người dân trong thôn Tuần Tượng đã có ý kiến phản ánh lên xã, huyện và các ngành chức năng. Thế nhưng, đến thời điểm này, trạm cân với nhiều bất cập này vẫn điềm nhiên tồn tại. Thiết nghĩ, chính quyền huyện Kỳ Anh cần kiểm tra, làm rõ, có giải pháp di dời trạm cân ra khỏi khu vực nguy hiểm này.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast