Phủ vữa nhựa polime (Micro Surfacing) lên mặt đường bê tông trong bảo trì đường bộ ở Hà Tĩnh là công nghệ hiện đại góp phần khôi phục đặc tính bề mặt đường, thân thiện với môi trường và có độ bền cao.
Không chỉ chiếm số lượng nhiều nhất về phương tiện quá hạn đăng kiểm ở Hà Tĩnh mà xe ô tô tải còn “đứng đầu” về thời gian quá hạn trên 24 tháng với 1.930 xe. Tình trạng xe quá hạn đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông trên đường tiềm ẩn nhiều mối nguy về tai nạn giao thông.
Công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa địa phương góp phần tạo thuận lợi cho phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Tĩnh.
Sáng nay (18/4), Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh tổ chức thi công thử nghiệm công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime (Micro Surfacing) trên mặt đường bê tông xi măng tại tuyến đường Phú - Tân - Xuân (xã Thạch Xuân, Thạch Hà).
Theo ông Bidyut Kumar Das - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Elsamex Việt Nam , đây là công nghệ hiện đại góp phần khôi phục đặc tính bề mặt đường, ngăn thấm nước; tăng êm thuận cho mặt đường với chi phí hợp lý...
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc việc giải thể Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương do quỹ này không đảm bảo hiệu quả sau 5 năm hoạt động.
Hiện tại, phương pháp bảo trì đường bộ ở Hà Tĩnh chủ yếu được ứng dụng là bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi hư hỏng trên mặt đường… Những giải pháp này tốn kém chi phí và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do mặt đường gồ ghề, không đồng bộ.
“Suốt 10 năm ôm vô lăng, chưa khi nào tôi thấy tình trạng tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất ATGT cao như lúc này. Không đi không được, đi thì vừa ấm ức, vừa lo!” - lái xe Nguyễn Văn Tiến (xã Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) than thở...