Hà Tĩnh dành hơn 81 tỷ đồng bảo dưỡng và sửa chữa đường bộ, đường thủy nội địa năm 2022

(Baohatinh.vn) - Công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa địa phương góp phần tạo thuận lợi cho phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh dành hơn 81 tỷ đồng bảo dưỡng và sửa chữa đường bộ, đường thủy nội địa năm 2022

Mặt đường Ngô Quyền ở TP Hà Tĩnh xuống cấp, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 716/QĐ-UBND về việc phân bổ nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa địa phương với số tiền 81,37 tỷ đồng.

Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ địa phương và kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương, cấp hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Trong số tiền 81,37 tỷ đồng thì có 26,057 tỷ là kinh phí cho công tác bảo dưỡng thường xuyên 4.083 km (đường bộ 3.996 km, đường thủy nội địa 87 km), còn 55,313 tỷ là kinh phí dành cho việc sửa chữa định kỳ 3.807,9 km các tuyến đường tỉnh và đường cấp huyện, cấp xã.

Hà Tĩnh dành hơn 81 tỷ đồng bảo dưỡng và sửa chữa đường bộ, đường thủy nội địa năm 2022

Hà Tĩnh được giao quản lý 87 km đường thủy nội địa địa phương với sông Ngàn Sâu (34,5 km), sông Ngàn Phố (29,5 km), sông Kinh (23 km).

Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên thì có 11,17 tỷ đồng dành cho tuyến đường cấp tỉnh (đường bộ 10,126 tỷ đồng; đường thủy nội địa 1,044 tỷ đồng), đường thuộc khu kinh tế tỉnh 331 triệu đồng và tuyến đường cấp huyện, xã là 14,556 tỷ đồng.

Với công tác sửa chữa định kỳ thì có 29,759 tỷ đồng sửa chữa 171,17 km các tuyến đường tỉnh và 25,554 tỷ đồng thực hiện sửa chữa 3.636,73 km các tuyến đường cấp huyện, cấp xã (1.092,67 km đường cấp huyện và 2.544,05 km đường trục xã).

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước và các cơ quan liên quan thực hiện giải ngân nguồn kinh phí kịp thời, đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm phân bổ chi tiết để kịp thời triển khai công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ các tuyến đường trên địa bàn.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán nguồn kinh phí trên theo quy định hiện hành.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Niềm vui hiến đất mở đường ở xóm đạo toàn tòng

Niềm vui hiến đất mở đường ở xóm đạo toàn tòng

Hy sinh lợi ích, bà con giáo dân thôn Vĩnh Phúc đã tích cực hiến đất và tài sản trị giá hàng tỷ đồng để mở đường giao thông, góp phần xây vùng quê nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Biến rác thải thành hàng trăm tấn phân bón hữu cơ

Biến rác thải thành hàng trăm tấn phân bón hữu cơ

Mô hình "Tổ hợp tác xử lý rác hữu cơ" của Hội LHPN xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi vào hoạt động không chỉ góp phần làm tốt công tác bảo vệ môi trường mà còn biến hàng trăm tấn rác thải thành nguồn phân bón hữu ích.
Tập trung hoàn thành 3.000km cao tốc trong năm 2025

Tập trung hoàn thành 3.000km cao tốc trong năm 2025

Khẳng định mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 là không thay đổi, trong đó có 102,38 km qua Hà Tĩnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng đầu để tập trung thực hiện.
Giá vàng hôm nay 29/03/2025: Tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Giá vàng hôm nay 29/03/2025: Tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Giá vàng trong nước tăng phi mã trong bối cảnh kim loại quý trên thị trường quốc tế tiếp tục thiết lập kỷ lục mới 3.077 USD. Giá vàng trong các hợp đồng tương lai được nhận định có thể sớm lên 3.100 USD, nhưng cũng có khả năng sớm điều chỉnh.
Người dân Hà Tĩnh trúng đậm ốc tép

Người dân Hà Tĩnh trúng đậm ốc tép

Với giá bán 300.000 - 320.000 đồng/tạ ốc tép, ngư dân Hà Tĩnh có thể thu về từ 1,5-3 triệu đồng/ngày nhờ tích cực kéo lưới thu hoạch "lộc biển".