Hệ thống tên lửa Yars, tàu ngầm Tula, máy bay Tu-95MS của Nga tham gia tập trận hạt nhân

Nga đã triển khai hàng loạt hệ thống vũ khí tiên tiến, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, trong cuộc tập trận hạt nhân chiến lược.

Hệ thống tên lửa Yars, tàu ngầm Tula, máy bay Tu-95MS của Nga tham gia tập trận hạt nhân

Ảnh: Sputnik

“Cuộc tập trận có sự tham gia của hệ thống tên lửa di động trên mặt đất Yars của Lực lượng Tên lửa Chiến lược, tàu ngầm tên lửa chiến lược Tula của Hạm đội phương Bắc và 2 tàu sân bay tên lửa chiến lược tầm xa Tu-95MS”, ông Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26/10.

Theo Điện Kremlin, trong khuôn khổ cuộc tập trận răn đe chiến lược, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars đã được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk và tên lửa đạn đạo Sineva cũng được phóng từ vùng biển Barents về hướng bãi thử tên lửa Kura trên bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông. Ngoài ra, 2 máy bay Tu-95MS cũng tham gia tập trận, thực hành nhiệm vụ phóng tên lửa hành trình. Mọi nhiệm vụ đều đã hoàn thành đầy đủ, tất cả các tên lửa đều trúng mục tiêu đã định, đảm bảo tiêu chuẩn đề ra.

Video: Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk (Nguồn: Twitter):

Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Putin đã giám sát cuộc tập trận từ một phòng điều khiển trung tâm. Báo cáo với Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã mô tả mục đích cuộc tập trận này là kiểm tra mức độ sẵn sàng của “lực lượng tấn công chiến lược Nga” trong thực hiện đòn tấn công hạt nhân quy mô lớn đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân của đối phương. Cuộc tập trận cũng ra mắt các đội hình chiến đấu, các nhóm tàu chiến và tàu sân bay tên lửa chiến lược, cũng như đảm bảo độ tin cậy của các loại vũ khí của các lực lượng hạt nhân và phi hạt nhân chiến lược.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ, Quân khu phía Nam, Lực lượng Tên lửa Chiến lược, các hạm đội Phương Bắc và Biển Đen cũng đã tham gia cuộc tập trận này.

Video: Tên lửa đạn đạo Sineva từ tàu ngầm ở biển Barents (Nguồn: Twitter):

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết, Nga đã chính thức thông báo cho giới chức Mỹ về kế hoạch tiến hành tập trận thường niên với lực lượng răn đe hạt nhân. Quân đội Mỹ thừa nhận rằng, Nga đang tuân thủ nghĩa vụ kiểm soát vũ khí và các cam kết minh bạch khi đưa ra những thông báo đó.

Cuộc tập trận của Nga diễn ra trong bối cảnh NATO đang tiến hành cuộc tập trận hạt nhân Steadfast Noon ở Bỉ, Biển Bắc và Anh. Hoạt động này dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/10.

NATO cho biết đây là cuộc tập trận định kỳ và không liên quan đến sự kiện thế giới nào hiện nay, đồng khẳng định không sử dụng vũ khí thật trong các cuộc tập trận này.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an vừa có thư khen Công an tỉnh Hà Tĩnh về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia ở Lào.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

Dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã sắp xếp, bố trí nhân lực, phương tiện để tổ chức thu nhận cấp căn cước cho người dân theo tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ".
Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng do Quân khu 4 và Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát động, lực lượng quân sự, biên phòng ở Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi thách thức, nêu cao tinh thần quyết chí lập công, hướng tới mục tiêu “Quốc phú, binh cường, nội yên, ngoại tĩnh”, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.
Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định những vụ án triệt phá đường dây mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy xuyên quốc gia vừa qua là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm của lực lượng vũ trang.
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn.
BĐBP Hà Tĩnh chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

BĐBP Hà Tĩnh chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Phát động thi đua, BĐBP Hà Tĩnh đặt mục tiêu phấn đấu tất cả các đơn vị trong toàn lực lượng đều có công trình hoặc trực tiếp đóng góp kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đức Thọ

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đức Thọ

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu huyện Đức Thọ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ theo đúng phương án đã được phê duyệt, hoàn thành mục đích, yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.