Báo Hàn Quốc: "Ở đây, mọi người đều nghĩ rằng ông Park đã hết thời"

Theo tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc, người hâm mộ bóng đá xứ sở kim chi đều rất bất ngờ với những gì HLV Park Hang-seo làm được cùng bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua.

Tới dải đất hình chữ S với tư cách một người Hàn Quốc bị chối bỏ và ngờ vực, HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả những người chỉ trích phải thay đổi suy nghĩ bởi tài năng và sự tâm huyết dành cho bóng đá Việt Nam.

Thậm chí, nhiều cổ động viên Hàn Quốc cũng cảm thấy bất ngờ trước những chiến tích mà vị chiến lược gia 59 tuổi đạt được trong thời gian qua với các đội tuyển Việt Nam. Bởi theo họ, trước khi sang Việt Nam, Park Hang-seo chỉ là một HLV hết thời tại Hàn Quốc.

Báo Hàn Quốc: “Ở đây, mọi người đều nghĩ rằng ông Park đã hết thời”

HLV Park Hang-seo khiến những người khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục. Ảnh: Thế Anh.

Nhận xét về ông Park sau World Cup 2002, tờ Munhwa Ilbo viết: "Sau khi cùng Hàn Quốc lọt vào bán kết của giải đấu với tư cách trợ lý, HLV Park Hang-seo được tin tưởng giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển Olympic quốc gia tham dự ASIAD Busan 2002 với mục tiêu không gì khác ngoài tấm huy chương vàng. Thế nhưng, ông cùng các học trò lại gây thất vọng khi chỉ về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc".

Kỳ vọng to lớn sụp đổ, HLV Park Hang-seo gặp vấn đề tâm lý. Theo tờ báo này, thời điểm đó chính ông cũng nghi ngờ vào năng lực của bản thân và mãi tới năm 2005, ông mới có thể trở lại công tác huấn luyện.

"Mãi tới 2005, HLV Park mới trở lại công việc khi dẫn dắt Gyeongnam FC và cùng đội bóng về đích ở vị trí thứ tư chung cuộc tại K.League Classic. Sau thành công đó, ông thử sức ở Chunnam Dragons và Sangju Sangmu nhưng đều thất bại", báo này cho biết.

"Đến năm 2015, ông trở lại dẫn dắt đội bóng quê nhà, CLB Changwon và chuẩn bị cho "cái kết âm thầm trong sự nghiệp" - theo nhận định của số đông CĐV Hàn Quốc khi ấy. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi khi VFF ngỏ lời", tờ báo này viết thêm.

Báo Hàn Quốc: “Ở đây, mọi người đều nghĩ rằng ông Park đã hết thời”

Thành công hiện tại là sự tưởng thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng

Munhwa Ilbo đánh giá đây là một quyết định liều lĩnh của chiến lược gia 59 tuổi. Tuy nhiên, sự kiên trì đã giúp HLV Park "đạt đỉnh cao trong sự nghiệp khi mọi thứ tưởng như đã trôi qua".

"Như đã biết, ông không tốn quá nhiều thời gian để đạt được những cột mốc cùng đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam. Tấm huy chương bạc U23 châu Á hay vị trí thứ tư tại ASIAD 18 giúp tài năng của ông được công nhận rộng khắp, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Hàn Quốc", tờ báo khẳng định.

"Người ta gọi ông là "Thầy phù thủy" trong các trận đấu. Nhưng có lẽ, phép màu lớn nhất của ông là đạt tới đỉnh cao sự nghiệp khi mọi người đều nghĩ rằng ông đã hết thời", tác giả nhấn mạnh cuối bài viết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast