Chung kết AFF Cup: Việt Nam vượt qua sức ép ngay chảo lửa Bukit Jalil!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã đánh bại đối thủ ở vòng đấu bảng, tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn được dự báo sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà Malaysia ngay tại chảo lửa Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra vào lúc 19h45 hôm nay (11/12).

Chung kết AFF Cup: Việt Nam vượt qua sức ép ngay chảo lửa Bukit Jalil!

Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến hơn 80 ngàn người

Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến hơn 80 ngàn người, được xem là điểm tựa vững chắc mỗi khi đội tuyển (ĐT) Malaysia thi đấu bởi sự hâm mộ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với ĐT Thái Lan, trên các khán đài Bukit Jalil, người Mã đã tạo nên một sân khấu ngoại hạng bằng gam màu vàng – đen, khiến nhiều người ngỡ đây là thánh địa Signal Eduna Park của CLB Borussia Dortmund.

Dưới sức ép cực lớn của hàng vạn khán giả cùng những âm thanh ồn ào từ tiếng hò hét, náo động rền vang suốt 90 phút như thế, các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc hẳn sẽ gặp phải những áp lực nhất định.

Chung kết AFF Cup: Việt Nam vượt qua sức ép ngay chảo lửa Bukit Jalil!

Các cổ động viên Malaysia luôn cuồng nhiệt trên khán đài

Đội tuyển Malaysia khởi đầu AFF Cup 2018 không thật sự thuyết phục bằng trận thắng ĐT Campuchia với tỉ số sít sao và phải rất vất vả mới vượt qua ĐT Lào. Tuy nhiên, kể từ thất bại trên sân Mỹ Đình, ĐT Malaysia đã lột xác hoàn toàn để xoay chuyển tình thế đi theo chiều hướng tích cực cho họ.

Lượt trận cuối vòng bảng, đội bóng này đã vùi dập đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar để giành tấm vé còn lại vào chơi vòng bán kết. Phong độ ổn định cộng một chút may mắn, ĐT Malaysia gây bất ngờ khi loại Thái Lan bằng trận hòa kịch tính ngay trên sân Raja Mangala.

Điểm nhấn chính trong lối chơi của Malaysia nằm ở cánh phải của hậu vệ Syahmi và tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh với những pha leo biên đầy tốc độ rồi căng ngang vào vòng cấm địa đối phương để tận dụng kinh nghiệm và khả năng chớp thời cơ của lão tướng Norshahrul Idlan Talaha. Sự tiến bộ kinh ngạc của Malayisa ở những trận đấu vừa qua cho thấy đội bóng này thực sự là đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục giấc mơ vô địch AFF Cup 2018.

Chung kết AFF Cup: Việt Nam vượt qua sức ép ngay chảo lửa Bukit Jalil!

Tiền vệ Quang Hải khiến hàng phòng ngự của Malaysia phải rất khó khăn để theo kèm

Lần gần nhất Việt Nam đối đầu với Malaysia trên sân Bukit Jalil là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, khi đó chúng ta xuất sắc giành chiến thắng 2 – 1 bằng các pha lập công của tiền vệ Võ Huy Toàn và đội trưởng Văn Quyết. Tuy nhiên, sau đó ít ngày, trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam của HLV Toshyia Miura đã để thua 2 – 4 và ngậm ngùi dừng cuộc chơi từ vòng bán kết.

Còn nhớ, vào năm 2010, Malaysia đã đánh bại Indonexia để lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup dù họ từng nếm trải thất bại đậm đà 1 - 5 trước đội bóng xứ vạn đảo ở vòng đấu bảng. Từ đó có thể thấy rằng, chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bảng không có nghĩa là chúng ta sẽ dễ đá ở trận chung kết sắp tới.

Chung kết AFF Cup: Việt Nam vượt qua sức ép ngay chảo lửa Bukit Jalil!

Tiền đạo Công Phượng - người mở tỉ trong trận thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng

Tiếp đón ĐT Việt Nam, sức mạnh của ĐT Malaysia phần nào sẽ giảm đi khá nhiều khi họ mất hậu vệ phải Syahmi vì thẻ đỏ kèm theo chấn thương của một số trụ cột, nhưng được đá trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả cùng khí thế và tinh thần đang lên cao, những chú hổ Malay sẵn sàng làm tất cả để tạo lợi thế cho trận quyết chiến lượt về. Một điểm cần chú ý nữa là tại các giải đấu như Sea Game hay AFF Cup, ĐT Malaysia thường chệch choạch ở vòng bảng nhưng khi đã vào sâu thì càng chơi hay hơn và tỏ ra nguy hiểm khôn lường.

Những thất bại trong quá khứ đã chỉ ra rằng, tâm lý thi đấu là vấn đề muôn thuở của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, điều này phần nào đã cải thiện đáng kể. Đội tuyển Việt Nam hiện tại là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Bản lĩnh trận mạc trui rèn qua các giải đấu lớn như U23 châu Á hay ASIAD 2018 đã giúp các tuyển thủ trẻ luôn cảm thấy tự tin dù gặp bất kì đối thủ nào. Vì vậy, chúng ta tự tin, tuyển Việt Nam sẽ vượt qua sức ép để giành chiến thắng.

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast