Chuyện về 2 cậu bé Việt Nam dự lễ khai mạc World Cup 2018

Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung là hai đại sứ 12 tuổi vinh dự được đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình Football for Friendship (F4F) cùng các cầu thủ nhí khác đến từ hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và tham dự lễ khai mạc World Cup 2018.

Chuyện về 2 cậu bé Việt Nam dự lễ khai mạc World Cup 2018

F4F được xem là một World Cup thu nhỏ được tổ chức tại Moscow ngay trước thềm World Cup 2018. Các cầu thủ nhí đến từ các quốc gia sẽ được chia thành 32 đội, với những tên gọi khác nhau, tranh tài từ ngày 11 đến 14/6.

Chương trình F4F do tập đoàn dầu khí Gazprom và FIFA phối hợp tài trợ, tổ chức với mục tiêu phát triển bóng đá trẻ, giúp cầu thủ trẻ có một lối sống lành mạnh cũng như môi trường sống công bằng, cởi mở và tôn trọng các nền văn hóa khác nhau.

Theo bốc thăm, Trọng Tuấn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trong đội bóng bao gồm các cầu thủ đến từ Nigeria, Macau, Gambia, San Marino và Albania. Còn Quốc Trung sẽ sắm vai phóng viên trẻ tuổi và báo cáo tất cả các hoạt động của chương trình F4F như một phần của trung tâm báo chí trẻ em.

Chương trình F4F mùa thứ 6 sẽ được tổng kết lại bằng chuyến tham quan của các vận động viên trẻ đến dự buổi lễ khai mạc và trận mở màn của FIFA World Cup 2018.

Một cậu bé Việt Nam khác xuất hiện tại trận chung kết

Nguyễn Lê Thanh Sơn, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Chu Văn An, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành cậu bé Việt Nam đầu tiên nằm trong số 22 người “hộ tống” các cầu thủ ra sân làm lễ chào cờ trong trận chung kết World Cup 2018. Trước khi tham gia vào sự kiện này, Thanh Sơn sẽ trải qua một lớp tập huấn, được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để “ra sân cùng cầu thủ”.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast