Công Phượng chia tay Incheon United, sang Pháp thử việc

Sáng nay (2/6), CLB Incheon United bất ngờ thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo Việt Nam và đội bóng K-League đạt thỏa thuận chung về việc chia tay sớm hơn dự định.

Trong thông báo trên trang chủ, CLB Incheon United cho biết Công Phượng chủ động đề nghị rời đội bóng với lý do "tìm kiếm thử thách mới" và được ban lãnh đạo CLB đồng ý. Thử thách mới được nhắc đến chính là sang châu Âu chơi bóng.

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ thử việc ở một CLB của Pháp trong vòng 1 tháng từ 15/6 đến 15/7, tức ngay sau khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự King"s Cup. Quyết định chấm dứt hợp đồng được đưa ra ngay từ hôm qua (1/6) do Công Phượng muốn nhanh chóng hoàn thành các thủ tục giấy tờ sang Pháp.

Công Phượng chia tay Incheon United, sang Pháp thử việc

Công Phượng chia tay K-League sau gần 4 tháng khoác áo Incheon United.

"Tôi muốn để lại dấu ấn ở Incheon United nhưng lại không thể. Tôi rất tiếc. Tôi muốn mình phải chơi tốt hơn thế. Tôi sẽ không quên những kỷ niệm đẹp ở Incheon United", Công Phượng chia sẻ trước khi sang Thái Lan hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng gia nhập Incheon United từ tháng 2/2019 theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. HLV của đội bóng Hàn Quốc khi đó là ông Jorn Andersen khẳng định chiêu mộ Công Phượng vì lý do chuyên môn và hứa hẹn sẽ trao cơ hội khi anh hòa nhập. Tuy nhiên Incheon United thi đấu tệ hại ở K-League mùa này và phải 2 lần thay tướng. Công Phượng không tìm được chỗ đứng trong đội hình và cũng thể hiện không tốt trên sân tập trong thời gian gần đây.

"Được biết đến là một tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, học trò của HLV Park Hang Seo, Công Phượng gia nhập Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Anh thi đấu 8 trận nhưng chưa ghi được bàn thắng nào", CLB Incheon United tóm tắt về Công Phượng và bày tỏ sự lo lắng khi chịu tổn thất lực lượng trong giai đoạn khó khăn.

Theo Tiểu Cường/VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast