FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thành lập từ năm 2012, với nòng cốt là các cầu thủ đã từng được huấn luyện chuyên nghiệp tại Trung tâm TDTT Hà Tĩnh, FC New Focus được biết đến là “chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh.

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

FC New Focus thành lập với nòng cốt là các cầu thủ đã từng tập trung tại Trung TDTT Hà Tĩnh, lứa vào trung tâm những năm 1997-1998 (Trong ảnh: Lứa cầu thủ Hà Tĩnh vô địch U16 quốc gia năm 1998)

“Chúng tôi là lứa cầu thủ từng đưa U16, U18 Hà Tĩnh lên ngôi vô địch quốc gia. Năm 2004, chúng tôi nghỉ chơi bóng đá chuyên nghiệp. Anh em về đi học rồi đi làm, mỗi người một nghề. Tới năm 2012, anh Đặng Đôn Hoàn là đồng môn của chúng tôi kêu gọi anh em về lập đội bóng tham gia các giải phong trào cũng như cùng nhau thỏa mãn niềm đam mê chung. Rồi 10 anh em chúng tôi cùng nhau thành lập nên FC New Focus” - Đội trưởng FC New Focus Nguyễn Trường Thi cho biết.

Giải đấu đầu tiên là giải bóng đá 5 người, khai trương sân Thảo Nguyên vào năm 2013, FC New Focus giành chức vô địch.

Từ khi thành lập tới nay, FC New Focus với nòng cốt là các cầu thủ đã từng ăn tập chuyên nghiệp xây dựng nên lối đá ban bật đẹp mắt, là đội bóng thi đấu hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả đến với bóng đá phong trào. Với nền tảng cơ bản khi đã được cọ xát ở môi trường chuyên nghiệp, cộng với quá trình chăm chỉ tập luyện cùng nhau, các cầu thủ FC New Focus đã thu về nhiều “trái ngọt”.

“Chúng tôi vô địch giải bóng đá phong trào 5 người khai trương sân Thảo Nguyên; về nhì tại vòng loại Giải bóng đá phong trào Cup Bia Sài Gòn tại Hà Tĩnh 2014; vô địch tại các giải đấu như: Giải bóng đá phong trào tranh cup Đức Thọ năm 2016, Giải bóng đá nam thanh niên Hà Tĩnh tranh cup Bằng Sport 2018, Giải bóng đá phong trào Hà Tĩnh League lần 2 và nhiều giải đấu khác nữa” - Đội trưởng FC New Focus chia sẻ thêm.

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

Từ lúc thành lập tới nay, FC New Focus tham gia rất nhiều giải đấu

Anh Nguyễn Trường Thi bộc bạch: “Từ chỗ đội chỉ có 10 người, theo thời gian, với lối đá ban bật đẹp mắt của FC New Focus đã có nhiều anh em mê lối chơi xin được vào cùng chung sinh hoạt với đội. Tới nay, con số thành viên đã nâng lên khoảng 20 người".

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

Hoàng Anh hiện là thủ môn số 1 của FC New Focus. Ảnh: NVCC

Từng tham gia một số giải bóng đá phong trào, biết được tinh thần, lối đá của FC New Focus nên Hoàng Anh xin gia nhập vào đội bóng. Hoàng Anh bộc bạch: “Bản thân từng tham gia một số giải bóng đá phong trào ở Hà Tĩnh. Biết được cách chơi và sinh hoạt của FC New Focus là rất đoàn kết, chuyên nghiệp, bài bản nên mình luôn mong muốn được gia nhập vào gia đình này".

Năm 2017, qua lời giới thiệu của một người bạn, Hoàng Anh xin về đầu quân cho FC New Focus.

Hiện nay, Hoàng Anh đang là thủ môn chính của đội. Là một cầu thủ thuộc lứa trẻ của FC New Focus, Nguyễn Phi Phước chia sẻ: “Mình mới về tham gia cùng đội được 2-3 năm trở lại đây. Với cá nhân mình, không chỉ là một đội bóng, FC New Focus còn là một gia đình. Không chỉ trong sân bóng, anh em còn hỗ trợ nhau cả ở ngoài sân cỏ”.

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

“Không chỉ là một đội bóng, FC New Focus còn là một gia đình”

Theo anh Nguyễn Trường Thi, các thành viên trong đội luôn cố gắng chia sẻ cùng nhau niềm vui, nỗi buồn và giúp đỡ lẫn nhau. Những người trong đội chưa có việc làm, mọi người sẽ cố gắng tìm hoặc hỗ trợ anh em kinh doanh.

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

FC New Focus từng có sự góp mặt của các cầu thủ đang chơi V.League như Đinh Thanh Trung, Ngô Đức Thắng. Những lúc về quê nghỉ tết, nghỉ giữa mùa hay hết giải, cả 2 đều tham gia sinh hoạt cùng đội.

Ngoài ra, FC New Focus còn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Năm 2017, đội đã từng tổ chức trận đấu giao hữu từ thiện với FC Family No1.

Trong trận đấu đó, FC New Focus đó có sự góp mặt của nhiều cầu thủ nổi tiếng như: Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Phi Sơn (SLNA), Nguyễn Trọng Phi (CLB thành phố Hồ Chí Minh), Ngô Đức Thắng (Than Quảng Ninh)… Family No1 với sự góp mặt của những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA như: Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Đức Cường (SLNA), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Hồng Việt (CLB thành phố Hồ Chí Minh)…

Đến thời điểm kết thúc trận đấu, Ban Tổ chức đã quyên góp được tổng số tiền 77,5 triệu đồng để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn.

FC New Focus - “Cánh chim đầu đàn” của bóng đá phong trào Hà Tĩnh

Không chỉ chơi bóng đá sân 5, sân 7 đơn thuần, FC New Focus còn tham gia chơi cả môn bóng lưới

Được biết, ngoài bóng đá sân 5, sân 7, FC New Focus còn chơi cả môn bóng lưới. Tại giải bóng lưới Hà Tĩnh mở rộng lần thứ nhất vào tháng 8 vừa qua, FC New Focus đã giành chức vô địch.

Chủ đề Bóng đá Phủi - Phong trào ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast