Lịch thi đấu Premier League bị nghi ngờ… dàn xếp

Theo tiết lộ của tờ The Times, lịch thi đấu ở Premier League đã được dàn xếp theo hướng có lợi cho các CLB top 6 giải đấu này.

Theo tờ The Times, Ban tổ chức Premier League sẽ phân lịch để đảm bảo cho các CLB top 6 giải đấu này (cộng thêm trận derby Merseyside) không bao giờ đụng độ ở vòng mở màn cũng như vòng hạ màn của mùa giải. Đây là cuộc “sắp xếp ngầm” trong những năm qua.

lich thi dau premier league bi nghi  dan xep

Các CLB top 6 Premier League sẽ không phải đụng độ với nhau ở vòng mở màn và vòng cuối cùng mùa giải.

Thông tin trên được lộ ra trong văn bản mà Ban tổ chức Premier League gửi tới các đài truyền hình để mời đấu thầu gói bản quyền giải đấu trong giai đoạn 2019-2022. Tài liệu trên chứa đựng toàn bộ lịch thi đấu của các CLB lớn. Nó được gọi dưới cái tên “Các trận đấu của top 6” và “Các trận đấu của top 8”.

Ban tổ chức Premier League sẽ sắp xếp để mỗi ngày thi đấu (thứ Bảy, Chủ nhật) không có nhiều hơn 2 trận cầu đinh giữa các đội trong nhóm “top 6” và có tối thiểu 1 trận cầu đinh giữa các nhóm ở “top 8”.

Lý do để phục vụ mục đích thương mại (đặc biệt liên quan tới việc bán bản quyền truyền hình). Bên cạnh đó, Ban tổ chức Premier League cũng muốn khiến cuộc đua giành vị trí quan trọng trở nên hấp dẫn hơn. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến các kịch bản bất ngờ ở thời khắc cuối cùng mùa giải.

lich thi dau premier league bi nghi  dan xep

Các phân định các đội top 6 hay top 8 không cố định, nó sẽ dựa vào thành tích của các CLB. Bởi lẽ đó, ở mùa giải trước, Arsenal và Liverpool đã chạm trán ngay ở loạt trận mở màn vì Liverpool chỉ đứng thứ 8 ở mùa giải trước đó.

Thông tin trên đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các hội CĐV. Đại diện hội CĐV Arsenal, Kevin Miles nói: “Đây chắc chắn là thông tin hoàn toàn mới. Chúng tôi muốn thảo luận cùng Ban tổ chức Premier League để tìm ra ưu khuyết điểm của nó.

Mỗi CLB ở Anh đều xứng đáng được đối xử bình đẳng. Chúng tôi không đồng ý với sự hậu thuẫn này để giúp họ kiếm thêm tiền từ bản quyền truyền hình. Chúng tôi muốn Ban tổ chức Premier League phân bổ lịch thi đấu thuận lợi cho khán giả tới sân, chứ không phải phục vụ khán giả truyền hình”.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast