Ngoại hạng Anh rung chuyển: Pep ra đi, Man City tranh Pochettino với MU?

Điều gì sẽ xảy ra với Man City, nếu một ngày HLV Guardiola ra đi? Đó là câu hỏi, và cũng là bài toán với chính giới lãnh đạo của đội chủ sân Etihad.

HLV Pep Guardiola có thòng vào bản hợp đồng với Man City một điều khoản gây sốc. Đó là nhà cầm quân người Tây Ban Nha được phép rời Etihad vào cuối mùa giải 2019/20 này. Và có vẻ như người Eastlands đã sẵn sàng cho cuộc chia ly không mong muốn này.

Ngoại hạng Anh rung chuyển: Pep ra đi, Man City tranh Pochettino với MU?
Ngoại hạng Anh rung chuyển: Pep ra đi, Man City tranh Pochettino với MU?

Theo Daily Mail, HLV Pochettino sẽ thế chỗ của Pep Guardiola tại Man City

Man City đang trải qua một mùa giải không như ý muốn. Mùa giải chỉ mới bước qua vòng đấu thứ 16, nửa xanh thành Manchester đã bị Liverpool bỏ xa tới 14 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh . Và với hàng tá vấn đề đã bộc lộ từ đầu mùa, khả năng bảo vệ thành công Ngoại hạng Anh với Man xanh thực sự rất khó.

Giờ đây chỉ còn vinh quang Champions League để đoàn quân của HLV Pep Guardiola hướng về như là điểm nhấn cho một mùa giải nhiều bão giông. Nếu Man City năm thứ 4 liên tiếp dưới triều đại Guardiola không chinh phục được giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB, thì rất có thể nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ nói lời chia tay.

Hợp đồng của HLV Pep Guardiola với đội chủ sân Etihad còn thời hạn đến năm 2021. Và giới chóp bu Man xanh hy vọng rằng cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich sẽ giữ đúng cam kết của mình. Nhưng nếu nói về cam kết và các điều khoản trong bản hợp đồng, Pep lại đang là người nắm đằng chuôi.

Tờ Daily Mail tiết lộ, Pep Guardiola rời Man City vào cuối mùa giải 2019/20 là khả năng có thể xảy ra. Theo tờ báo nước Anh, Pep có thể nghỉ việc mà không vi phạm hợp đồng, miễn là các quy định nhất định từ câu lạc bộ được đáp ứng. Tóm lại, khả năng HLV Guardiola rời Man City là điều nằm trong khả năng cho phép.

Giới lãnh đạo của Man City cũng đang đau đầu với vấn đề này. Họ hiểu những gì HLV Pep Guardiola đang hướng tới. Với một người ưa xê dịch và chưa làm với CLB nào quá 4 mùa như Pep, thì đây dường như đã là ngưỡng. Và thế nên, Man xanh cũng phải chuẩn bị cho kịch bản này, để không rơi vào thế bị động.

Theo đó, Man xanh đã lên các kế hoạch dự phòng để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, và họ nhắm tới Mauricio Pochettino như một sự thay thế tiềm năng cho Guardiola. Pochettino là một HLV đã quá quen thuộc với môi trường Ngoại hạng Anh, cũng như đã khẳng định được tên tuổi khi còn dẫn dắt Tottenham. Quan trọng hơn cả, Pochettino hiện đang thất nghiệp nên Man City có thể tính tới phương án tiếp cận nhà cầm quân người Argentina.

Pochettino hiện cũng là mục tiêu của MU

Điều này khiến cho giới chóp bu MU giật thót. Phó chủ tịch Ed Woodward đang cân nhắc một cách nghiêm túc về việc mời HLV Pochettino vào ghế nóng của MU. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ được đưa ra vào cuối mùa, sau khi ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đánh giá lại 1 mùa giải trọn vẹn cùng HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Thế nhưng, trong tiềm thức của giới chủ MU, Pochettino luôn là niềm mơ ước. Thế nên, nếu thượng tầng “Quỷ đỏ” không nhanh chóng có biện pháp đối phó, họ hoàn toàn có thể để mất bộ não thiên tài người Argentina vào tay đội bóng hàng xóm ồn ào.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast