Ronaldo ghi bàn thứ 870

Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn mới, và kiến tạo giúp Al Nassr thắng Al Ettifaq 3-1 ở vòng 18 Pro League.

Vài năm qua, bàn nào của Ronaldo cũng là kỷ lục, và lần này anh tiến gần hơn tới cột mốc 900 bàn. Phút 72, khi chủ nhà đang dẫn 2-0, tiền đạo Sadio Mane bị hậu vệ Abdulrahamn Yousef dùng tay cản ngã trong cấm địa đội khách, đem về phạt đền. Sau một hồi nói gì đó với Mane, đội trưởng Ronaldo sút 11m căng về góc thấp bên trái khiến thủ môn Paulo Victor đoán đúng hướng cũng không thể chạm vào bóng.

Ronaldo ghi bàn thứ 870

Cristiano Ronaldo mừng bàn vào lưới Al Ettifaq trên sân Đại học King Saud, thành phố Riyadh, Arab Saudi, vòng 18 Pro League ngày 22/12/2023. Ảnh: ANFC

Dù bàn thắng không có nhiều ý nghĩa về kết quả, Ronaldo vẫn mừng ra mặt và chạy tới gần cột phạt góc, nhảy cao và xoay người rồi hét lên “siuuu”. Hàng nghìn khán giả trên sân Đại học King Saud cũng hô vang theo thủ quân đội nhà. Đây là bàn thứ 51 của Ronaldo trong năm 2023, đồng thời là bàn 870 của sự nghiệp sau 1.202 trận đấu.

Thủ quân Bồ Đào Nha còn nâng kỷ lục ghi bàn mọi thời lên 49 bàn nhiều hơn người đứng sau Lionel Messi. Số bàn Ronaldo đã ghi được trong sự nghiệp nhiều hơn Ronaldo Nazario (414 bàn) và Thierry Henry (417) gộp lại. Nếu không tính số bàn cho Al Nassr, Ronaldo vẫn đứng trên Messi về thành tích ghi bàn.

Đội trưởng Al Nassr còn đánh đầu kiến tạo một chạm cho Marcelo Brozovic ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59 sau khi cầu thủ đội khách phá bóng không tốt. Cú đánh đầu của Ronaldo vừa đủ lực để tiền vệ người Croatia lao xuống đệm bóng trong thế đối mặt về góc gần vào lưới. Cả hai bàn Brozovic đã ghi cho Al Nassr đều do Ronaldo kiến tạo. Siêu sao 38 tuổi giơ tay lên mừng bàn khi thấy bóng vào lưới, rồi chạy đến chia vui với đàn em.

Ronaldo đã kiến tạo 249 bàn trong sự nghiệp. Anh còn dẫn đầu danh sách ghi bàn (17) lẫn kiến tạo (9) tại Pro League mùa này, dù mới chơi 16 trận. Trung bình mỗi trận, anh ghi dấu giày vào hơn 1,6 bàn.

Al Nassr cũng chơi áp đảo đoàn quân của Steven Gerrard trong trận này, khi đến phút 60 đội khách vẫn chưa dứt điểm. Có trong tay hai tiền vệ Georginio Wijnaldum và Jordan Henderson, nhưng Ettifaq chơi thụ động. Họ chỉ ghi bàn ở những phút cuối khi Al Nassr đã lỏng chân. Còn bàn mở tỷ số của đội nhà là tuyệt phẩm vô-lê một chạm của hậu vệ Alex Telles từ cự ly 25 m đưa bóng về góc cao.

Dù ghi bàn và kiến tạo, hiệu suất dứt điểm của Ronaldo trận này không cao. Anh phải chờ tới cú sút thứ 10 trong trận mới ghi bàn, lại từ phạt đền. Trong chín pha dứt điểm trước đó, anh hai lần sút chệch, ba lần đá trúng đối thủ, và bốn lần bị thủ môn phá ra.

Theo Hoàng An.VNE

Đọc thêm

Modric đi vào lịch sử Real Madrid

Modric đi vào lịch sử Real Madrid

Trong lịch sử bóng đá, có những cái tên luôn được nhắc đến với sự ngưỡng mộ. Luka Modric, với tài năng thiên bẩm và ý chí sắt đá, trở thành một trong những huyền thoại như vậy.
Pháo thủ thất bại cay đắng

Pháo thủ thất bại cay đắng

Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25, Arsenal đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Vitality nhưng Bournemouth đã có màn trình diễn ấn tượng, khiến tham vọng của thầy trò HLV Mikel Arteta tan thành mây khói.
HLV Kim Sang Sik và 'núi' công việc ở đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang Sik và 'núi' công việc ở đội tuyển Việt Nam

Sau 6 tháng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, có thể thấy còn quá nhiều việc HLV Kim Sang Sik phải làm, phải hiệu chỉnh để đội tuyển Việt Nam có được diện mạo mới, sinh khí mới khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup 2024.
Trận đấu điểm 10 của Messi

Trận đấu điểm 10 của Messi

Hat-trick thứ 10 cho đội tuyển Argentina giúp Lionel Messi nhận được điểm 10 tuyệt đối từ thống kê Sofascore trong trận gặp Bolivia.
FIFA sắp thay đổi luật chuyển nhượng sau vụ kiện của cựu sao Arsenal

FIFA sắp thay đổi luật chuyển nhượng sau vụ kiện của cựu sao Arsenal

FIFA sẽ mở "một cuộc đối thoại toàn cầu" nhằm mục đích điều chỉnh hệ thống chuyển nhượng trong bóng đá sau phán quyết gần đây của Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) trong vụ kiện do Lassana Diarra đệ trình, cơ quan quản lý thể thao thế giới cho biết hôm thứ Hai.
Văn Quyết nói gì khi từ giã màu áo ĐTQG?

Văn Quyết nói gì khi từ giã màu áo ĐTQG?

Trận đấu giữa Việt Nam vs Ấn Độ chiều tối ngày 12/10/2024 cũng là trận đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG, bởi tiền đạo Văn Quyết đã quyết định chia tay “Những chiến binh sao vàng”.
Highlight Việt Nam vs Ấn Độ: 1-1

Highlight Việt Nam vs Ấn Độ: 1-1

Dẫn trước và tạo ra thế trận áp đảo, thế nhưng ĐT Việt Nam lại để Ấn Độ cầm hòa đầy đáng tiếc. Người ghi bàn cho Việt Nam là Vĩ Hào (38'), còn Ấn Độ là Choudhary (53').
AFF Cup 2024 được áp dụng VAR

AFF Cup 2024 được áp dụng VAR

Theo thông báo, giải AFF Cup 2024 có lần đầu tiên trong lịch sử được áp dụng công nghệ VAR vào cuối năm nay.
Cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam

Cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu với Ấn Độ vào ngày 12/10 tại sân Thiên Trường. Đây là thời điểm mà ông Kim Sang Sik sẽ phải đứng trước những lựa chọn nhân sự nhằm tìm ra đội hình tốt nhất.
Arsenal bằng điểm Man City

Arsenal bằng điểm Man City

Đêm 28/9, Arsenal phải chờ đến quãng thời gian bù giờ hiệp hai mới có thể giành chiến thắng 4-2 trước Leicester ở vòng 6 Premier League.
VIDEO: U20 Việt Nam thắng giòn giã U20 Bangladesh

VIDEO: U20 Việt Nam thắng giòn giã U20 Bangladesh

U20 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại bảng A-vòng loại U20 châu Á 2025. Đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh có cùng 9 điểm, chỉ kém hiệu số bàn thắng bại so với đội đầu bảng U20 Syria.