Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League

Bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi giúp "The Kop" đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết UEFA Champions League diễn ra tại Madrid rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi, Liverpool đã được hưởng quả 11 m sau tình huống để bóng chạm tay ngớ ngẩn trong vùng cấm của Moussa Sissoko ở giây thứ 22. Mohamed Salah tận dụng cơ hội đánh bại Hugo Lloris bằng một cú sút vào chính giữa khung thành. Tỷ số được mở cho "The Kop" khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 2.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, "The Kop" chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tottenham cố gắng tấn công nhưng nỗ lực cá nhân của mình Son Heung-min là không đủ để tạo ra sự khác biệt.

Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League
Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool từ chấm 11 m. Ảnh: AP.

Van Dijk cùng đồng đội đã bịt chặt mọi khoảng trống trước khung thành của Alisson. Trong suốt hiệp một, tiền đạo Harry Kane chỉ chạm bóng 11 lần và không tung nổi một cú sút.

45 phút đầu tiên trôi qua với không nhiều pha bóng đáng chú ý. Liverpool chơi chắc chắn và nắm trong tay lợi thế 1 bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Thế trận có phần sáng sủa hơn với Tottenham trong hiệp hai. Cơ hội nhiều lần mở ra với Dele Alli, Son Heung-min, Eriksen và cả Lucas Moura nhưng bộ ba này đều không thể khuất phục tài năng của thủ thành Alisson.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, "Gà trống" trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 87. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, "siêu dự bị" Divock Origi tung cú sút chéo góc không cho thủ môn Lloris một cơ hội cản phá.

Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League
Origi kết liễu Tottenham bằng cú sút hiểm hóc sau đường chuyền của Matip. Ảnh: UEFA.

Quãng thời gian 5 phút bù giờ là không đủ để Tottenham ghi dù chỉ là bàn danh dự. Spurs cầm bóng 68%, tung tổng cộng 16 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể ghi bàn.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp mang về phòng truyền thống sân Anfield chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử CLB.

Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League
Đội hình ra sân của Tottenham và Liverpool.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast