Thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

(Baohatinh.vn) - Là đội mở tỉ số trước, nhưng cuối cùng, U23 Việt Nam đã bị U23 Triều Tiên lội ngược dòng giành chiến thắng. Như vậy, U23 Việt Nam đành sớm chia tay Vòng chung kết U23 châu Á ngay tại vòng bảng.

Trong thế buộc phải có được chiến thắng, HLV Park Hang-Seo đã sử dụng đội hình thiên về tấn công với 2 trung phong là Đức Chinh và Tiến Linh. Đá sau cặp tiền đạo là bộ 3 tiền vệ Quang Hải, Hoàng Đức và Đức Chiến. Trận này, Đình Trọng lần đầu ra sân trong đội hình chính thức. Trọng Hùng được sử dụng bên cánh trái để thay thế Thanh Thịnh đang dính chấn thương.

Thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Những phút đầu, U23 Việt Nam chủ động tấn công trước và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, U23 Triều Tiên chủ động áp sát rất nhanh, cho nên việc triển khai bóng lên tuyến trên của U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Một số đường chuyền vượt tuyến cũng như các tình huống cố định của chúng ta không phát huy hiệu quả.

Chủ động chơi phòng ngự phản công, phút thứ 9, Triều Tiên có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Chạy chỗ hợp lý sau tình huống chuyền bóng của đồng đội, tiền đạo Kim Kuk Jin thoát xuống tung cú dứt điểm rất nguy hiểm. Rất may cho U23 Việt Nam là cú sút của cầu thủ này bóng đi chệch khung thành.

Phút 16, sau 1 pha phát động tấn công hiệu quả, người hâm mộ Việt Nam có dịp vỡ òa. Từ đường phất bóng lên từ tuyến dưới của Thành Chung bên cánh phải, Tấn Tài thoát xuống rất nhanh rồi căng ngang vào trong. Tiến Linh đã có mặt đúng vị trí đón đường chuyền của đồng đội rồi sút bóng cận thành mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Không muốn rời giải với 3 trận toàn thua, U23 Triều Tiên đã dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn giữ cự ly tốt, chủ động giữ chắc bóng ở khu vực giữa sân và chờ thời cơ để phản công.

Thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

Tiến Dũng mắc sai lầm giúp U23 Triều Tiên có bàn thắng gỡ hòa.

Khi các cầu thủ tuyến trên đang tạo nên sự an tâm thì thủ môn Tiến Dũng lại mắc sai lầm. Phút 26, tiền vệ Kang Kuk Chol có cú đá phạt ở khoảng cách rất xa. Bóng đi không mạnh, không hiểm nhưng thủ môn Tiến Dũng phá bóng thiếu quyết đoán, khiến bóng bật lên dội xà, rồi đập vào người và bay qua vạch vôi. Triều Tiên gỡ hòa 1-1.

Bất ngờ nhận bàn thua, nhưng U23 Việt Nam không chủ động triển khai các tình huống tấn công nhanh mà chú trọng giữ chắc bóng, sử dụng các đường chuyền ngắn và chờ sơ hở của U23 Triều Tiên để dâng cao. Tuy nhiên, đội bạn chủ động lùi xuống, chơi thấp, đá chắc chắn cho nên chúng ta không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút còn lại diễn ra phút 38. Quang Hải đá phạt góc, Tiến Linh đánh đầu bóng đi ngang khung thành U23 Triều Tiên nhưng rất tiếc không cầu thủ Việt Nam nào chạm chân được vào bóng.

Hiệp 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay thế Trọng Hùng. Đức Chiến đá thấp nhất hàng tiền vệ để Quang Hải và Hoàng Đức chơi dâng cao hơn.

Phút 50, U23 Việt Nam có tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2. Trong nỗ lực đi bóng, Tiến Linh tiến vào trong khu vực 16m50 rồi tung cú dứt điểm nhưng rất tiếc bóng không đi vào phía trong khung thành. 2 phút sau, đến lượt Quang Hải có pha đi bóng hay rồi tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi hơi cao.

15 phút đầu hiệp 2 là khoảng thời gian U23 Việt Nam kiểm soát thế trận và có nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Cơ hội đáng chú ý nhất là pha phối hợp giữa bộ 3 Tiến Linh, Quang Hải và Đức Chinh ở phút 59. Nhờ đó, Đức Chinh có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Kang Ju Hyok nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các thành viên U23 Việt Nam.

Thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam dừng bước tại vòng bảng

U23 Triều Tiên đã có thế trận phòng thủ tốt trước U23 Việt Nam.

Phút 67, HLV Park Hang-Seo tung Thanh Sơn vào thay Đức Chiến. 2 phút sau, ông tiếp tục tung Bảo Toàn vào thay Ngọc Bảo. Các sự thay đổi này nhằm giúp U23 Việt Nam có thể phối hợp ăn ý hơn vì 2 cầu thủ mới vào sân có kỹ năng chuyền bóng tốt. Những phút sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, nhờ lợi thế sức khỏe và thể hình tốt, các cầu thủ U23 Triều Tiên rất tích cực đeo bám, gây khó khăn cho Quang Hải và các đồng đội. U23 Triều Tiên cũng thực hiện một vài pha dâng cao, nhưng hàng hậu vệ với sự chỉ huy của Đình Trọng đã chơi chắc chắn.

Khoảng thời gian 20 phút cuối trận, U23 Việt Nam vẫn cố gắng gây sức ép nhưng không tạo thêm cơ hội thật sự nguy hiểm. Chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, U23 Việt Nam đã bị một quả penalty ở phút 88 sau khi Bảo Toàn đốn ngã cầu thủ U23 Triều Tiên trong vòng cấm. Trên chấm 11m, phút 90, Ri Chung Gyu dễ dàng chiến thắng thủ môn Bùi Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đáng chú ý, những phút bù giờ, Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Ở trận đấu còn lại, 2 đội U23 UAE và U23 Jordan có tỉ số hòa 1-1. UAE là đội mở tỉ số trước với bàn thắng của Zayed Al Ameri ở phút 43. Ihab Ali Al là người gỡ hòa cho U23 Jordan ở phút 79.

Với kết quả này, U23 UAE đứng đầu bảng đấu với 5 điểm. U23 Jordan xếp thứ 2 cũng với 5 điểm nhưng xếp sau do ít hơn về hiệu số bàn thắng – bại. U23 Việt Nam xếp cuối bảng với 2 điểm khi có 2 trận hòa, 1 trận thua.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Đình Trọng, Thành Chung, Trọng Hùng, Đức Chiến, Quang Hải, Tấn Tài, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Pak Kwang Chon So Jong Gil, Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol, Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin.

Chủ đề U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast