U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu Pakistan?

Trước đối thủ U23 Pakistan không được đánh giá cao, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chơi với đội hình thiên về khả năng tấn công.

U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu Pakistan?
U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu Pakistan?

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD:

16h00: U23 Việt Nam vs U23 Pakistan (Bảng D)

16h00: U23 Uzbekistan vs U23 Bangladesh (Bảng B)

16h00: U23 Trung Quốc vs U23 Timor-Leste (Bảng C)

19h00: U23 Nhật Bản vs U23 Nepal (Bảng D)

19h00: U23 Thái Lan vs U23 Qatar (Bảng B)

19h00: U23 U.A.E vs U23 Syria (Bảng C)

Bóng đá Pakistan trong khu vực không được đánh giá cao như Việt Nam bởi họ đã tụt từ hạng 185 ( năm 2015) xuống vị trí hiện tại là 201 trên tổng số 206 thành viên của FIFA. Bên cạnh đó, tham dự ASIAD lần này, U23 Pakistan có 7 cầu thủ chưa đầy 20 tuổi.

HLV Jose Antonio Nogueira cũng triệu tập ba gương mặt trên 23 tuổi gồm thủ môn Yousuf Butt (sinh ra tại Canada) và tiền vệ Saddam Hussain hiện đang thi đấu ở châu Âu. Chính vì thế, U23 Pakistan được xem là đội bóng chiếu dưới so với U23 Việt Nam. Đây là cơ sở để người hâm mộ tin rằng, HLV Park Hang Seo sẽ tung ra đội hình với nhiều nhân sự tấn công chất lượng.

Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ chọn sơ đồ 3-5-2 nhằm gia tăng tối đa nhân sự và các phương án tiếp cận khung thành đối phương. Đây cũng là sơ đồ mà HLV Park Hang Seo thường xuyên sử dụng tại Tứ hùng Cup 2018 và nó cho thấy sự hiệu quả cũng như hợp lý với tình hình nhân sự mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay.

Ở hàng phòng ngự, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng sẽ là 3 trung vệ chơi giăng ngang trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Việc HLV Park Hang Seo bê nguyên hàng phòng ngự của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là điều không bất ngờ.

U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu Pakistan?

Cả Duy Mạnh, Tiến Dũng lẫn Đình Trọng đã có thời gian dài thi đấu cùng nhau và giữa họ có ăn ý, gắn kết. 2 hậu vệ biên là Văn Thanh và Văn Hậu, ngoài khả năng chơi phòng ngự thì cặp đôi này sẽ dâng lên cao đá như tiền vệ cánh để hỗ trợ tấn công.

Tiền vệ trụ Hùng Dũng sẽ hỗ trợ phía sau cho 2 tiền vệ Xuân Trường, Văn Quyết, hai cầu thủ có khả năng phát động tấn công và giàu sức sáng tạo bậc nhất của U23 Việt Nam.

Sự xuất hiện của Hùng Dũng và Văn Quyết sẽ đem tới sự mới mẻ cho U23 Việt Nam. Đó là lý do giải thích vì sao HLV Park Hang Seo quyết định “hy sinh” thủ môn Văn Lâm để nhường chỗ cho các vị trí ở mặt trận tấn công.

Trên hàng tiền đạo, Công Phượng sẽ đá cặp với người đàn anh Anh Đức. Công Phượng và Anh Đức đều đã để lại những dấu ấn ở giải giao hữu trước thềm ASIAD với những bàn thắng rất đẹp. Với đội hình thiên về khả năng tấn công, U23 Việt Nam sẽ tự tin “giải mã” đối thủ bí ẩn bậc nhất ở sân chơi ASIAD 2018.

Theo TTVH

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast