Vượt qua Thụy Điển ở phút bù giờ hiệp phụ, Ukraine gặp Anh ở tứ kết

Trận đấu Thụy Điển vs Ukraine đã diễn biến cực kỳ gay cấn và kịch tính đến tận phút cuối. Ukraine giành chiếc vé cuối cùng vào tứ kết gặp ĐT Anh nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trong hiệp phụ thứ 2.

Bàn thắng Thụy Điển: Forsberg (43“)

Ukraine: Zinchenko (27”), Dovbyk (120"+1)

Thẻ đỏ Thụy Điển: Danielson (98")

Trận đấu ở vòng 1/8 cuối cùng của VCK EURO 2020 đã diễn ra khá thận trọng ở trong những phút đầu tiên. Thụy Điển là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng Ukraine mới lại là bên có tình huống đáng chú ý đầu tiên.

Phút 11, đội trưởng Yarmolenko chuyền bóng thuận lợi để Yaremchuk tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Olsen đã chơi tập trung.

Những phút sau đó, Thụy Điển liên tiếp có những cơ hội ngon ăn xuất phát từ những đường chuyền tốt của Kulusevski. Đáng tiếc là cả Forsberg và Isak đều không tận dụng thành công.

Vượt qua Thụy Điển ở phút bù giờ hiệp phụ, Ukraine gặp Anh ở tứ kết

Tới phút 27, tỷ số đã được mở cho Ukraine. Từ đường chuyền bằng má ngoài chân trái cực kỳ điệu nghệ của Yarmolenko, Zinchenko đã tung ra cú dứt điểm cực mạnh khiến thủ thành Olsen không thể cản phá.

Bị dẫn bàn, Thụy Điển càng dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn và họ đã dược đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 43. Nhận bóng ở cự ly khoảng 25m, Forsberg tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng chạm chân trung vệ Illia Zabarnyi của Ukraine và khiến thủ thành Buschan hoàn toàn bó tay.

Vượt qua Thụy Điển ở phút bù giờ hiệp phụ, Ukraine gặp Anh ở tứ kết

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục có những màn đôi công cực kỳ hấp dẫn. Liên tiếp trong vòng 2 phút từ 55 tới 57, Sydorchuk của Ukraine và Forsberg của Thụy Điển đều dứt điểm đi trúng cột dọc.

Từ phút 60 trở đi, tuyến giữa của Ukraine đã mất đi quyền kiểm soát và Thụy Điển có liên tiếp các cơ hội nguy hiểm. Phút 66, Kulusevski đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng bằng chân trái. Rất may cho Ukraine là thủ môn Buschan đã kịp thời bay người cản phá.

Tới phút 69, Forsberg đi bóng cực hay trong khu cấm địa của Ukraine trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng. Đáng tiếc là bóng lại đi trúng xà ngang.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, vẫn không có thêm một bàn thắng nào được ghi và 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 99. Trung vệ Marcus Danielson bên phía Thụy Điển đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Artem Biesiedin bên phía Ukraine.

Lợi thế hơn người giúp Ukraine kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Những tưởng 2 đội sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu thì Ukraine đã có bàn thắng.

Vượt qua Thụy Điển ở phút bù giờ hiệp phụ, Ukraine gặp Anh ở tứ kết

Đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ thứ 2, Zinchenko tạt đường bóng thuận lợi cho tiền đạo Dovbyk băng vào đánh đầu dũng mãnh cận thành, làm tung mành lưới Thụy Điển. Trọng tài đã phải cẩn thận kiểm tra lại tính hợp lệ của bàn thắng rồi mói chính thức công nhận.

Kết quả cuối cùng trận đấu Thụy Điển vs Ukraine là 2-1 nghiêng về phía đội bóng Đông Âu. Ukraine trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết và đối thủ của họ sẽ là ĐT Anh, đội bóng đã vượt qua ĐT Đức với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu Thụy Điển: Olsen, Lustig (Krafth 83“), Lindelof, Danielsson, Augustinsson (Bengtsson 83”), Larsson (Claesson 97“), Ekdal, Olsson (Helander 101”), Forsberg, Isak (Berg 97“), Kulusevski (Quaison 97”) Ukraine: Buschan, Karavaev, Zabarnyi, Krivtsov, Matviyenko, Stepanenko (Makarenko 94“), Zinchenko, Sydorchuk (Bezus 118”), Yarmolenko (Dovbyk 106“), Shaparenko (Malinovski 61”), Yaremchuk (Biesiedin 91“- Tsigankov 101”)

Vượt qua Thụy Điển ở phút bù giờ hiệp phụ, Ukraine gặp Anh ở tứ kết
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast