Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích đã hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh trong giải quyết thủ tục hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt để tạo sự chuyển biến nhanh trong cải cách hành chính nói chung và chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng.
Hà Tĩnh tuyên truyền người dân tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích, vừa tiết kiệm thời gian, vừa góp phần phòng, chống dịch COVID-19.
Từ một địa phương luôn nằm ở vị trí “áp chót” về cải cách hành chính (CCHC), thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có sự bứt phá, vươn lên top 7 với nhiều cách làm hiệu quả.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành tiếp tục lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính (CCHC).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích đã mang lại hiệu quả trong tinh giản bộ máy, tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh.
Từ đầu năm đến nay, 92% hồ sơ thủ tục hành chính khi giải quyết xong được Sở Y tế Hà Tĩnh trả qua bưu chính công ích, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân.
Ban Chỉ đạo đề án của tỉnh Hà Tĩnh thống nhất thí điểm chuyển địa điểm triển khai Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên sang Bưu điện huyện trong tháng 6/2020.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ghi nhận số lượng tổ chức, cá nhân giao dịch giảm, trong khi đó tỷ lệ giao dịch qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tăng.
Nhân viên bưu điện sẽ thay cán bộ, công chức thuộc 7 sở, ngành Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ trực, nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của 7 đơn vị tham gia thí điểm tại Trung tâm phục vụ HCC tỉnh.
Sau hơn 1 tháng đi vào hoặt động, dịch vụ bưu chính công ích từ điểm giao dịch 1 cửa cấp xã đến trung tâm hành chính công cấp huyện tại Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức có thời gian tập trung vào chuyên môn, tăng sự hài lòng của người dân.