Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chiều nay (3/3), UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn II - Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo triển khai đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công (HCC) thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), giai đoạn I đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đến nay, đã hoàn thành việc thí điểm nhân viên bưu điện thay công chức tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện nhiệm vụ trực, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đối với các đơn vị thí điểm.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: Đối với các đơn vị, địa phương tham gia giai đoạn II của đề án, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Nội vụ sẽ tham mưu tỉnh rút công chức và đưa các nhân viên bưu điện vào thay thế, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tỉnh, huyện một cách phù hợp.

Các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ; UBND các địa phương: thị xã Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên đã cho rút công chức của đơn vị làm việc tại trung tâm HCC các cấp về làm việc chuyên môn, giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện. Riêng Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện việc thí điểm đào tạo tại chỗ.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng: Phần lớn hồ sơ của ngành đều giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến, còn tiếp nhận trực tiếp là rất ít. Nên thay vì duy trì một công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thì việc chuyển giao cho bưu điện là hết sức cần thiết.

Cẩm Xuyên đã hoàn thành việc xây dựng Trung tâm Hành chính công mới (do bưu điện đầu tư) khang trang, hiện đại đáp ứng nhu cầu của các đơn vị, cá nhân; chuyển bộ máy Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên ra làm việc tại địa điểm mới.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong: Đề nghị tỉnh quan tâm hơn việc triển khai đề án tại các xã, vì số lượng nhân lực của cấp xã có hạn.

Đối với cấp xã, đã hoàn thành nâng cấp điểm bưu điện văn hóa xã để dành không gian cho bộ phận một cửa ra làm việc từ tháng 11/2019.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, Hà Tĩnh tiến hành triển khai giai đoạn II đề án với sự tham gia của các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở LĐ-TB&XH; các địa phương: TX Kỳ Anh, Đức Thọ, Can Lộc.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang khẳng định, Bưu điện tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai giai đoạn II của đề án.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh đã cử cán bộ, nhân viên sang các học việc tại các khu vực giao dịch hành chính của các sở, địa phương triển khai giai đoạn II. Sau khi các nhân viên bưu điện hoàn toàn đảm nhận được việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thì Sở Nội vụ sẽ tham mưu tỉnh rút công chức và thực hiện quy trình đưa các nhân viên bưu điện vào thay thế, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tỉnh, huyện.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Công Thành: Trên cơ sở nội dung mà các địa phương đã đề cập, đề nghị Bưu điện tỉnh quan tâm bố trí nhân viên đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện. Tính toán kỹ các phương án về hạ tầng để đảm bảo việc giao dịch cho các địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị các đơn vị, địa phương tham gia triển khai giai đoạn II cơ bản thông nhất với các nội dung của đề án. Đồng thời, kiến nghị Bưu điện tỉnh xây dựng được cơ sở vật chất đồng bộ, khang trang hơn so với nơi cũ; rút ngắn thời gian đào tạo của nhân viên bưu điện và giữ sự ổn định đội ngũ này để tránh bị xáo trộn bộ máy...

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định việc chuyển giao một số nhiệm vụ HCC thực hiện qua dịch vụ BCCI là một chủ trương lớn của Chính phủ. Chính vì vậy, các địa phương, đơn vị cần bắt tay triển khai thực hiện có hiệu quả.

Hà Tĩnh chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính giai đoạn II

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: Các địa phương, đơn vị cần bắt tay triển khai thực hiện có hiệu quả việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Về mặt nội dung, các đơn vị, địa phương cần nghiên cứu kỹ hướng dẫn của UBND tỉnh. Bưu điện tỉnh cần tiếp thu nghiêm túc các kiến nghị của các địa phương, đơn vị về đào tạo, bố trí con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, các ngành phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện các nội dung của đề án thí điểm. Giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại hiện trạng cơ sở vật chất bưu điện xã và trung tâm hành chính công cấp huyện đã được địa phương đầu tư để có phương án xử lý, tránh lãng phí.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Cấm thuốc lá điện tử từ năm 2025

Cấm thuốc lá điện tử từ năm 2025

Quốc hội thống nhất cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển, sử dụng thuốc lá điện tử, các loại khí, chất gây nghiện từ năm 2025.