92% hồ sơ hành chính ngành Y tế Hà Tĩnh được trả qua bưu chính công ích

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, 92% hồ sơ thủ tục hành chính khi giải quyết xong được Sở Y tế Hà Tĩnh trả qua bưu chính công ích, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân.

Thời gian qua ngành Y tế đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân. Đến nay, Sở Y tế đã đưa vào khai thác 132 thủ tục hành chính, trong đó có 38 thủ tục được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 5 thủ tục mức độ 4. Theo thống kê mới nhất, tổng số hồ sơ phát sinh mức độ 3 và 4 là 304 hồ sơ (đạt tỷ lệ 13%).

92% hồ sơ hành chính ngành Y tế Hà Tĩnh được trả qua bưu chính công ích

Khi có kết quả, hồ sơ sẽ được Sở Y tế Hà Tĩnh chuyển trả cho người dân qua đường bưu điện.

Về sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận 317 hồ sơ qua bưu điện (đạt tỷ lệ 13%) và 2.212 hồ sơ được sở trả kết quả qua bưu điện cho người dân (đạt tỉ lệ 92%). Hiện chỉ còn lại một số thủ tục như: giám định y khoa, an toàn thực phẩm... là người dân nộp trực tuyến mức độ 3 nhưng khi có kết quả thì phải mang bản gốc đến trực tiếp để đối chiếu và nộp lệ phí.

Được biết, để thực hiện hiệu quả việc khai thác dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đối với những thủ tục hành chính mức độ 3 và 4, Sở Y tế đã mạnh dạn ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân không nộp trực tiếp mà phải nộp qua trực tuyến hoặc qua bưu điện. Nhờ thực hiện quyết liệt giải pháp này đã tạo được thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích cho người dân.

92% hồ sơ hành chính ngành Y tế Hà Tĩnh được trả qua bưu chính công ích

Nhân viên bưu điện sẽ tiến hành chuyển phát nhanh cho người dân khi có kết quả từ Sở Y tế.

Sở Y tế đã tiến hành ký hợp đồng với bưu điện để trả kết quả tại nhà cho người dân. Toàn bộ kinh phí chuyển phát nhanh được Sở Y tế hỗ trợ chi trả.

Dù Sở Y tế phải bỏ ra một ít kinh phí nhưng quan trọng nhất là mang lại lợi ích cho người dân. Trên thực tế có một lượng lớn các thủ tục đều được Sở giải quyết trước hẹn nên khi có kết quả, bưu điện có thể chuyển ngay cho người dân, không cần chờ đến ngày hẹn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, cử tri nhiều xã, phường kiến nghị các nội dung liên quan đến xây dựng hạ tầng thiết yếu cùng những vấn đề khác liên quan đến đời sống dân sinh.
Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

Ngành Nông nghiệp và Môi trường phát huy đoàn kết, tiên phong đổi mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Hà Tĩnh

80 năm hình thành và phát triển, ngành Nông nghiệp và Môi trường Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn của ngành trong suốt chặng đường qua là minh chứng sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến bền bỉ của các thế hệ cán bộ, người lao động toàn ngành, góp phần quan trọng đưa Hà Tĩnh vươn lên, khẳng định vị thế trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.