Thời gian qua ngành Y tế đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân. Đến nay, Sở Y tế đã đưa vào khai thác 132 thủ tục hành chính, trong đó có 38 thủ tục được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 5 thủ tục mức độ 4. Theo thống kê mới nhất, tổng số hồ sơ phát sinh mức độ 3 và 4 là 304 hồ sơ (đạt tỷ lệ 13%).
Khi có kết quả, hồ sơ sẽ được Sở Y tế Hà Tĩnh chuyển trả cho người dân qua đường bưu điện.
Về sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận 317 hồ sơ qua bưu điện (đạt tỷ lệ 13%) và 2.212 hồ sơ được sở trả kết quả qua bưu điện cho người dân (đạt tỉ lệ 92%). Hiện chỉ còn lại một số thủ tục như: giám định y khoa, an toàn thực phẩm... là người dân nộp trực tuyến mức độ 3 nhưng khi có kết quả thì phải mang bản gốc đến trực tiếp để đối chiếu và nộp lệ phí.
Được biết, để thực hiện hiệu quả việc khai thác dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đối với những thủ tục hành chính mức độ 3 và 4, Sở Y tế đã mạnh dạn ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân không nộp trực tiếp mà phải nộp qua trực tuyến hoặc qua bưu điện. Nhờ thực hiện quyết liệt giải pháp này đã tạo được thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích cho người dân.
Nhân viên bưu điện sẽ tiến hành chuyển phát nhanh cho người dân khi có kết quả từ Sở Y tế.
Sở Y tế đã tiến hành ký hợp đồng với bưu điện để trả kết quả tại nhà cho người dân. Toàn bộ kinh phí chuyển phát nhanh được Sở Y tế hỗ trợ chi trả.
Dù Sở Y tế phải bỏ ra một ít kinh phí nhưng quan trọng nhất là mang lại lợi ích cho người dân. Trên thực tế có một lượng lớn các thủ tục đều được Sở giải quyết trước hẹn nên khi có kết quả, bưu điện có thể chuyển ngay cho người dân, không cần chờ đến ngày hẹn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.