Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

(Baohatinh.vn) - Từ tháng 7/2020, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ đến Trung tâm Hành chính công đặt tại trụ sở Bưu điện huyện để giải quyết thủ tục hành chính.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân huyện Cẩm Xuyên giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở bưu điện

Đây là mô hình thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai.

Theo đó, với hình thức bưu điện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và cho trung tâm hành chính công thuê để giải quyết các thủ tục hành chính, Hà Tĩnh mong muốn thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân Cẩm Xuyên đăng ký nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống

Ngoài huyện Cẩm Xuyên, các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh cũng đang triển khai thí điểm mô hình này. Trong đó, Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên trên toàn tỉnh đưa mô hình vào hoạt động.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên do bưu điện tỉnh đầu tư xây dựng

Để triển khai đề án tại Cẩm Xuyên, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã đầu tư kinh phí gần 5 tỷ đồng xây dựng mới trụ sở làm việc. Trong đó, cơ sở vật chất phục vụ cho Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên chiếm khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh còn bố trí 2 nhân viên sang học, tiếp nhận và chuyển giao nghiệp vụ từ tháng 1/2020.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân chờ đến lượt giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên

Hiện tại, Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên đã chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới của Bưu điện huyện Cẩm Xuyên từ 6/7/2020.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận hơn 800 lượt thủ tục hành chính liên quan các lĩnh vực: công an, thuế, bảo hiểm, điện lực, văn phòng đăng ký đất đai…

Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tại bưu điện và bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay cho cán bộ, công chức phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế cho địa phương.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Nam Phong

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Sáng 27/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 57 trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, ngoài ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, số lượng người dân trực tiếp góp ý trên ứng dụng VNeID ngày càng tăng.
Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp yêu cầu cải cách bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và hiện đại và làm nền tảng cho việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương. 
Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Thời gian qua, tại các địa phương ở Hà Tĩnh, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành người “đứng mũi chịu sào” gánh vác công việc thôn. Với sự năng động, nhiệt huyết, những người trẻ làm cán bộ thôn đã thổi luồng sinh khí mới cho các hoạt động, phong trào ở cơ sở.