Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

(Baohatinh.vn) - Từ tháng 7/2020, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ đến Trung tâm Hành chính công đặt tại trụ sở Bưu điện huyện để giải quyết thủ tục hành chính.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân huyện Cẩm Xuyên giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở bưu điện

Đây là mô hình thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai.

Theo đó, với hình thức bưu điện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và cho trung tâm hành chính công thuê để giải quyết các thủ tục hành chính, Hà Tĩnh mong muốn thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân Cẩm Xuyên đăng ký nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống

Ngoài huyện Cẩm Xuyên, các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh cũng đang triển khai thí điểm mô hình này. Trong đó, Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên trên toàn tỉnh đưa mô hình vào hoạt động.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên do bưu điện tỉnh đầu tư xây dựng

Để triển khai đề án tại Cẩm Xuyên, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã đầu tư kinh phí gần 5 tỷ đồng xây dựng mới trụ sở làm việc. Trong đó, cơ sở vật chất phục vụ cho Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên chiếm khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh còn bố trí 2 nhân viên sang học, tiếp nhận và chuyển giao nghiệp vụ từ tháng 1/2020.

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

Người dân chờ đến lượt giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên

Hiện tại, Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên đã chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới của Bưu điện huyện Cẩm Xuyên từ 6/7/2020.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận hơn 800 lượt thủ tục hành chính liên quan các lĩnh vực: công an, thuế, bảo hiểm, điện lực, văn phòng đăng ký đất đai…

Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tại bưu điện và bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay cho cán bộ, công chức phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế cho địa phương.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Nam Phong

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.