Người dân huyện Cẩm Xuyên giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở bưu điện
Đây là mô hình thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai.
Theo đó, với hình thức bưu điện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và cho trung tâm hành chính công thuê để giải quyết các thủ tục hành chính, Hà Tĩnh mong muốn thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính.
Người dân Cẩm Xuyên đăng ký nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống
Ngoài huyện Cẩm Xuyên, các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh cũng đang triển khai thí điểm mô hình này. Trong đó, Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên trên toàn tỉnh đưa mô hình vào hoạt động.
Trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên do bưu điện tỉnh đầu tư xây dựng
Để triển khai đề án tại Cẩm Xuyên, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã đầu tư kinh phí gần 5 tỷ đồng xây dựng mới trụ sở làm việc. Trong đó, cơ sở vật chất phục vụ cho Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên chiếm khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh còn bố trí 2 nhân viên sang học, tiếp nhận và chuyển giao nghiệp vụ từ tháng 1/2020.
Người dân chờ đến lượt giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên
Hiện tại, Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên đã chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới của Bưu điện huyện Cẩm Xuyên từ 6/7/2020.
Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận hơn 800 lượt thủ tục hành chính liên quan các lĩnh vực: công an, thuế, bảo hiểm, điện lực, văn phòng đăng ký đất đai…
Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tại bưu điện và bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay cho cán bộ, công chức phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế cho địa phương.