“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay 20/2, Ban chỉ đạo Đề án chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban và ký kết biên bản phối hợp.

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bùi Đắc Thế; Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Trần Tuấn Nghĩa chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo một số ngành, địa phương thực hiện thí điểm cùng tham dự.

Thực hiện Kế hoạch số 359/KH-UBND ngày 18/10/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, từ ngày 6/1/2020, có 7 sở, ngành đã áp dụng.

Đến nay, có 4 sở (Sở TT&TT, Sở KH&CN, Sở Ngoại vụ, Sở VH-TT&DL) đang “đổi vai” giữa công chức, viên chức các đơn vị cho nhân viên bưu điện. Còn Sở Nội vụ và Sở GD&ĐT đang hướng dẫn nhân viên bưu điện những kiến thức cần thiết để triển khai. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chuyển hoàn toàn cho nhân viên bưu điện.

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đánh giá kết quả bước đầu thực hiện đề án thí điểm

Sau khi hướng dẫn chuyển giao cho nhân viên bưu điện, hiện các sở thực hiện Đề án thí điểm đã hướng dẫn 91 thủ tục hành chính (TTHC); chưa hướng dẫn 137 thủ tục. Trong đó, Sở TT&TT đã hướng dẫn 100% TTHC công cho nhân viên bưu điện.

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Mô hình thí điểm tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh.

Từ hướng dẫn phần mềm dịch vụ công, nhân viên bưu điện đã tiếp nhận 180 hồ sơ chuyển đến bộ phận chuyên môn có thẩm quyền để xử lý.

Qua theo dõi, tác phong làm việc, thái độ của nhân viên bưu điện được cử tới Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh cơ bản tuân thủ nội quy, quy chế của Trung tâm. Tuy nhiên, về năng lực của nhân viên bưu điện chưa đáp ứng so với yêu cầu nhiệm vụ.

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang: Ban chỉ đạo cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và thực hiện nộp hồ sơ qua bưu chính công ích đối với các TTHC và có sự thay thế, chuyển giao.

Hội nghị cũng thẳng thắng chỉ ra một số tồn tại hạn chế, trong đó, việc tiếp cận, thay vai mới được triển khai 4 tháng nên nhân viên bưu điện chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi hướng dẫn, kiểm tra hồ sơ, nhất là các hồ sơ phức tạp; hiện còn 2 sở chưa thực hiện thí điểm “đổi vai” (Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ) nên chưa đánh giá được kết quả tổng thể.

Mặt khác, tỷ lệ thủ tục chưa được hướng dẫn cho nhân viên bưu điện còn khá cao (137/228)...

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Phó Giám Sở TT&TT Bùi Đắc Thế: Các sở, ngành cần đánh giá sát đúng từng giai đoạn để Ban chỉ đạo kịp thời báo cáo UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để điều chỉnh kế hoạch, chỉ đạo định hướng thực hiện.

Sau khi nghe ý kiến đại diện một số sở, địa phương triển khai thực hiện đề án thí điểm, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Bùi Đắc Thế nhấn mạnh: Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giải quyết nhân lực cho các sở, ngành, địa phương; đồng thời, phục vụ nhân dân giải quyết các hồ sơ, TTHC nhanh gọn, thuận lợi.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo đề án sẽ tăng cường công tác kiểm tra kết quả thực hiện tại các đơn vị thí điểm; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho nhân viên bưu điện; quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị... để hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu theo kế hoạch đề ra.

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Đề án ký kết biên bản thực hiện với Bưu điện Hà Tĩnh...

“Đổi vai” cho nhân viên bưu điện trong chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở Hà Tĩnh

...và các sở, địa phương triển khai thực hiện Đề án chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính viễn thông.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Chủ tịch xã, phường ký thẩm quyền cấp sổ đỏ - lợi nhiều bề

Chủ tịch xã, phường ký thẩm quyền cấp sổ đỏ - lợi nhiều bề

Bắt đầu từ 1/7, việc giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu sẽ được thực hiện tại cấp xã. Những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Tĩnh, quy định mới này được thực hiện kịp thời khiến người dân vô cùng phấn khởi, vui mừng.
Lãnh đạo Hà Tĩnh kiểm tra vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Lãnh đạo Hà Tĩnh kiểm tra vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia mong muốn các địa phương tiếp tục khẩn trương ổn định, khắc phục khó khăn, phục vụ tốt nhất cho Nhân dân.
Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Ngày hội của niềm tin và khát vọng phát triển

Tại Hà Tĩnh, sự kiện công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thực sự là một ngày hội lớn – ngày hội của đổi mới, của niềm tin, sự đồng lòng và khát vọng phát triển.
Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Rộn ràng thời khắc lịch sử tại 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh

Sáng nay, 69 xã, phường mới ở Hà Tĩnh rộn ràng cờ hoa, trọng thể tổ chức lễ công bố các quyết định về sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Hà Tĩnh sẵn sàng các điều kiện để vận hành xã mới

Ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động. Hiện các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng để sẵn sàng cho việc vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Mong chờ cách làm mới từ bộ máy mới

Sau sắp xếp, sáp nhập, người dân được gì? Câu hỏi đó gửi gắm bao mong muốn, kỳ vọng của người dân Hà Tĩnh về một cơ cấu tổ chức mới gần gũi, trách nhiệm, hiệu quả và minh bạch hơn.