Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

(Baohatinh.vn) - Mô hình Trung tâm Hành chính công Cẩm Xuyên đặt tại trụ sở Bưu điện huyện thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh triển khai.

Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

Chiều 5/8, Ban chỉ đạo đề án chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) tổ chức họp đánh giá hoạt động sau khi chuyển địa điểm Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên sang Bưu điện huyện.

Sau 1 tháng chuyển địa điểm làm việc về Bưu điện huyện, các hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện bắt đầu đi vào ổn định; công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cá nhân, tổ chức được khách hàng hài lòng.

Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

Sau 1 tháng chuyển địa điểm, Trung tâm Hành chính công huyện nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng

Tổng hồ sơ tiếp nhận là 470, trong đó, đã giải quyết 344 hồ sơ, đang giải quyết 113 hồ sơ, đang chờ bổ sung 5 hồ sơ và 8 hồ sơ được trả về do không đủ điều kiện giải quyết.

Hiện nay, Bưu điện huyện đã bố trí 2 nhân viên thực hiện tiếp nhận hồ sơ trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện.

Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Hoàng Anh: Bưu điện cần hoàn thiện một số trang thiết bị nhằm tạo điều kiện cho Trung tâm hoạt động hiệu quả như: hệ thống xếp hàng tự động, camera giám sát...

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn xảy ra vướng mắc, chủ yếu liên quan đến thiếu một số thiết bị, cơ sở vật chất, kinh phí chi thường xuyên…

Đặc biệt, liên quan đến cơ chế hoạt động, đến nay, chưa có văn bản nào quy định nên gây khó khăn trong quá trình thí điểm thực hiện.

Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang góp ý về các hạng mục về cơ sở vật chất, hạ tầng tại Trung tâm Hành chính công huyện

Tại buổi làm việc, các thành viên ban chỉ đạo đã đánh giá, góp ý một số vấn đề như: Bưu điện tỉnh cần bố trí không gian, quầy giao dịch hợp lý; bố trí nhân lực; đầu tư thêm các trang thiết bị quan trọng như: hệ thống xếp hàng tự động, camera giám sát… Huyện Cẩm Xuyên cần tính toán các phương án tài chính để đề xuất cơ chế nhằm vận hành Trung tâm Hành chính công đúng quy định.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bùi Đắc Thế đề nghị tổ giúp việc hoàn thiện các bước, phát huy trách nhiệm của các bên để sớm khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên trong tháng 8/2020.

Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên tại trụ sở Bưu điện huyện trong tháng 8

Trưởng BCĐ, Phó Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông Bùi Đắc Thế kết luận buổi làm việc

Liên quan đến cơ chế đầu tư, tài chính sẽ chờ văn bản hưởng dẫn của tỉnh. Riêng cơ chế hoạt động, về bản chất không thay đổi, chỉ thực hiện “đổi vai” chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua bưu chính công ích.

Do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Hành chính công huyện và Bưu điện Cẩm Xuyên trong quá trình thực hiện nhằm phát huy hiệu quả thí điểm đầu tiên của tỉnh về chuyển giao nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân

Cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân

Cơ quan chuyên môn và các địa phương ở Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm 90 ngày đêm làm sạch dữ liệu hôn nhân và cắt giảm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, tạo thuận lợi cho người dân.
[Motion Graphics] Những việc cán bộ, công chức không được làm

[Motion Graphics] Những việc cán bộ, công chức không được làm

Luật Cán bộ, công chức năm 2025 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 quy định 6 nhóm việc cán bộ, công chức không được làm, trong đó có phát tán thông tin sai sự thật, lợi dụng mạng xã hội gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ quan, địa phương.
Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh có trụ sở mới

Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh có trụ sở mới

Nhiều sở, ngành Hà Tĩnh đã được bố trí trụ sở làm việc mới, đảm bảo đồng bộ, khang trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành.
Một ngày ở "cửa ngõ" chính quyền cơ sở

Một ngày ở "cửa ngõ" chính quyền cơ sở

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Tĩnh, đã tiếp nhận và trả kết quả kịp thời, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân.
Nghiên cứu thành lập văn phòng chuyên sâu về chuyển đổi số

Nghiên cứu thành lập văn phòng chuyên sâu về chuyển đổi số

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị nghiên cứu thành lập văn phòng chuyên sâu về chuyển đổi số để kết nối với các sở, ngành và 69 xã, phường trong việc triển khai nhiệm vụ về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Chủ tịch xã, phường ký thẩm quyền cấp sổ đỏ - lợi nhiều bề

Chủ tịch xã, phường ký thẩm quyền cấp sổ đỏ - lợi nhiều bề

Bắt đầu từ 1/7, việc giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu sẽ được thực hiện tại cấp xã. Những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Tĩnh, quy định mới này được thực hiện kịp thời khiến người dân vô cùng phấn khởi, vui mừng.
Lãnh đạo Hà Tĩnh kiểm tra vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Lãnh đạo Hà Tĩnh kiểm tra vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia mong muốn các địa phương tiếp tục khẩn trương ổn định, khắc phục khó khăn, phục vụ tốt nhất cho Nhân dân.