Dream II là cái tên lừng lẫy nhưng chưa phải là một huyền thoại. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, Super Cub mới là một huyền thoại đích thực.
Khi những mẫu xe mới được trang bị đầy ắp công nghệ và thiết kế cũng luôn được thay đổi theo xu thế mang tính thời đại thì những giá trị xưa cũ ngày càng được coi trọng. Và đó là lý do chính yếu để Honda đưa Super Cub C125 trở lại Việt Nam.
Nét cổ điển, thanh lịch đậm chất Super Cub theo hình chữ S tạo ấn tượng hài hòa mềm mại cho tổng thể xe. Tay lái được vuốt cao từ tâm là mặt đồng hồ đo tốc độ. Toàn bộ thân xe được phối màu thanh lịch cùng các chi tiết tinh tế trong từng đường nét. Đây chính là điều mà những người tiêu dùng hoài cổ mong chờ ở sự trở lại của Super Cub.
Trong dáng vẻ đậm chất hoài cổ, Super Cub C125 vẫn có những nét mới. Điều này có thể giúp mẫu xe huyền thoại này dễ tiếp cận hơn với những người tiêu dùng trẻ. Nhưng với những ai đã từng quá quen thuộc với Super Cub, nó có thể là chút gợn gặn về cảm giác. Đèn pha vẫn mang hình tròn truyền thống nhưng đã được trang bị công nghệ LED. Tay lái nở to hơn để tiện tích hợp đèn bão rẽ. Phần ghi đông được rèn và uốn cong, kết hợp với phần nhựa bao bọc tay lái, gợi liên tưởng đến hình ảnh cánh chim – biểu tượng của ước mơ và sự khao khát. Phần tay cầm được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ nắm, giúp tạo tư thế lái thẳng lưng, thoải mái, dễ dàng quan sát và xử lý tình huống.
Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số về quãng đường, hành trình và lượng nhiên liệu.
Yên xe sử dụng lớp đệm Urethane có độ dày cao, tối đa hóa độ êm ái và sự thoải mái cho người lái. Phần trước của yên được vuốt gọn còn giúp người lái dễ dàng chống chân hơn khi dừng xe. Điểm đáng tiếc là Honda đã bỏ đi phần yên sau bằng kim loại ở Super Cub trước đây. Do đó, để có thể chở được 2 người, người tiêu dùng buộc phải lựa chọn mua thêm phụ kiện.
Cụm đèn sau cũng đã được tách rời thành 3 phần gần như không liên quan thay vì để một cụm như trước đây.
Điểm có lẽ sẽ gây cảm giác thiếu thuận tình nhất của Super Cub là việc sử dụng vành đúc thay vì vành nan hoa theo kiểu truyền thống trước đây.
Cụm chìa khóa điện thông minh (smart key) có thể là chút gợn gặn song vẫn chấp nhận được. Trong xu thế hiện đại hóa, smart key sẽ giúp việc sử dụng xe thuận tiện hơn trong khi khả năng hỗ trợ an toàn, chống trộm được nâng cao.
Ở lần trở lại này, Super Cub đã không còn sử dụng động cơ dung tích 500cc mà chỉ còn duy nhất động cơ dung tích 125cc. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, Super Cub C125 có công suất cực đại 9,11 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 9,98 Nm. Với một chiếc xe nhỏ gọn và thanh mảnh, động cơ 125cc có thể là quá mạnh. Và để khắc phục điều này, Honda đã chế tạo khung xe Super Cub bằng thép thay vì nhiều chi tiết nhựa như trước đây nhằm tăng độ chắc chắn và cứng vững.
Super Cub C125 được đưa trở lại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Sự trở lại của mẫu xe huyền thoại sẽ giúp bù đắp cho những người tiêu dùng hoài cổ. Xe sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm trên toàn quốc với mức giá bán lẻ 84,99 triệu đồng.