Chevrolet Captiva thế hệ mới cho khu vực Đông Nam Á đã chính thức trình làng tại triển lãm Bangkok 2019. Thế hệ Captiva đầu tiên được GM Daewoo phát triển tại Hàn Quốc nhưng người tiêu dùng khu vực kỳ vọng thế hệ thứ 2 sẽ lấy nền tảng từ dòng SUV mới hồi sinh của Chevrolet Bắc Mỹ là Blazer. Tuy nhiên, Captiva mới sẽ không chọn cả 2 hướng đi này.
Thay vào đó, GM quyết định đồng phát triển chiếc SUV với đối tác Trung Quốc là Baojun, nền tảng xe sẽ lấy từ chiếc Baojun 530 họ đang bán tại thị trường này. Tại Trung Quốc, xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp xăng cho công suất 147 mã lực cùng hộp số CVT. Trong khi đó tại Bắc Mỹ Blazer sử dụng động cơ dung tích lớn hơn hẳn là 2.5L đi kèm hộp số tự động 9 cấp hiện tại.
Baojun là liên doanh do GM hợp tác với đại gia nội địa SAIC thành lập chuyên sản xuất đại trà các mẫu xe giá rẻ. Các dòng xe Baojun trước kia mượn khung gầm và công nghệ của Chevrolet nhưng những thế hệ mới hơn có thiết kế riêng, tuy nhiên các linh kiện chính vẫn được GM cung cấp. Cũng bởi vậy mà GM đủ tự tin khẳng định Captiva thế hệ thứ 2 đủ sức tiếp nối di sản mà người tiền nhiệm để lại.
Có thể nói Captiva mới và Baojun 530 chỉ khác nhau ở 2 điểm: logo và tản nhiệt. Trang bị đáng chú ý trên xe bao gồm ghế trước chỉnh điện, camera sau và cửa sổ trời cỡ lớn.
Đây không phải lần đầu tiên GM quyết định sử dụng xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet. Trước đó họ cũng đã sử dụng dòng van cỡ nhỏ Wuling Hongguang để làm nền tảng cho Chevrolet Enjoy – mẫu xe đang được bán tại Ấn Độ.
Vậy, câu hỏi đặt ra là với cấu hình mới này Captiva sẽ cạnh tranh với CR-V hay HR-V? Về kích cỡ, không còn nghi ngờ gì việc Captiva nằm cùng phân khúc với CR-V khi sở hữu chiều dài cơ sở 2.750 mm, chiều dài tổng 4.655 mm. Xe cũng có 2 cấu hình 5 và 7 chỗ thay vì độc nhất 7 chỗ như Captiva đời trước.
Tuy nhiên, biểu giá tham khảo của Captiva tại Thái Lan cho thấy GM muốn đẩy dòng SUV này xuống hẳn 1 phân khúc thấp hơn để tránh đụng độ Honda CR-V/Nissan X-Trail.