Tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho quân nhân xuất ngũ, phục viên

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/9, Đoàn giám sát của Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về kết quả thực hiện chế độ, chính sách theo Quyết định 142 và 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho quân nhân xuất ngũ, phục viên

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quyết định 142/2008/QĐ-TTg “về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương” và Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ “về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc”.

Tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho quân nhân xuất ngũ, phục viên

Đại tá Lê Ngọc Hương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả thực hiện Quyết định số 142 và Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ tại Hà Tĩnh.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 142, toàn tỉnh có 38.835 đối tượng và đều đã có quyết định chi trả, trong đó, đối tượng từ 15 năm đến dưới 20 năm có 402 người; đối tượng dưới 15 năm hưởng chế độ 1 lần 38.433 người. Tổng số tiền chi trả đạt hơn 166 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã mua và cấp 9.024 thẻ BHYT cho các đối tượng; chi trả chế độ mai táng phí cho 923 đối tượng với số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định số 62, qua số liệu khảo sát, Hà Tĩnh có 30.658 đối tượng, đã báo báo Quân khu 30.626 hồ sơ. Đến nay, toàn tỉnh đã có quyết định chi trả 30.069 đối tượng. Trong đó, hưởng chế độ hàng tháng 61 đối tượng; hưởng chế độ 1 lần 30.008 đối tượng với số tiền hơn 128,6 tỷ đồng. Tỉnh đã cấp thẻ BHYT cho 14.553 đối tượng và giải quyết chế độ mai táng phí cho 554 trường hợp.

Tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho quân nhân xuất ngũ, phục viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề xuất một số kiến nghị với đoàn giám sát

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị, Hội Cựu chiến binh, Sở LĐ-TBXH, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có văn bản kiến nghị cụ thể những trường hợp, đối tượng đang còn vướng mắc do thủ tục làm hồ sơ. Trong đó, cần quan tâm đến các đối tượng là quân nhân nhập ngũ sau ngày 30/4/1975 đến tháng 12/1994 nhưng không trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào, Camphuchia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đoàn giám sát của Hội CCB kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng dân sự làm nhiệm vụ vận tải hàng hoá quá cảnh giúp nước bạn Lào, Camphuchia.

Tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho quân nhân xuất ngũ, phục viên

Trung tướng Nguyễn Song Phi - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam - Trung tướng Nguyễn Song Phi cho rằng, đây là chủ trương, chính sách hợp lòng dân, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định 142 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ của tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Song Phi đề nghị, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền để các đối tượng chưa được hưởng chế độ, chính sách tiếp tục làm hồ sơ theo đúng quy định. Tỉnh cần tiếp tục rà soát lại các đối tượng, để không sót đối tượng, sai đối tượng.

Đoàn giám sát Hội Cựu chiến binh Việt Nam tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Hà Tĩnh trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 142 và Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ để báo cáo cấp trên có giải pháp khắc phục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast