Năm 2019 và những kỳ vọng mới!

(Baohatinh.vn) - Những thanh âm quen thuộc của bài hát “Happy New Year” ngân vang, báo hiệu sự chuyển giao của đất trời, của vạn vật cỏ cây. Mặc cho mưa xuân kèm gió rét của những ngày đầu năm, lòng người vẫn chộn rộn những xúc cảm rạo rực, thanh tân cho năm mới vừa gõ cửa. Là kỳ vọng, là tin yêu, là lời chúc may mắn… để cùng chào xuân 2019!

Vượt qua năm 2018 bằng những nỗ lực không ngừng, Hà Tĩnh bắt đầu vòng quay của một năm mới với nhiều kỳ vọng tốt đẹp. Trong tâm thế phấn khởi với những thành công, những “điểm sáng” đáng mừng, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vững vàng đón nhận những cơ hội và thách thức của chặng đường 365 ngày tiếp theo.

Năm 2019 và những kỳ vọng mới!

Màn bắn pháo hoa chào mừng lễ đón bằng công nhận huyện nông thôn mới và chúc mừng năm mới 2019 tại huyện Nghi Xuân

Lạc quan bước vào năm mới với lực đẩy là những kết quả KT-XH nổi bật, song, cả hệ thống chính trị và nhân dân Hà Tĩnh đều hiểu, không dễ giải bài toán tăng trưởng kinh tế cùng những vấn đề văn hóa, xã hội nhiều màu sắc đang chờ đón trong năm 2019.

Chào 2019! Vẫn còn đó nhiều vấn đề được chỉ ra và đòi hỏi có phương án giải quyết. Tuy được đánh giá cao, song môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân và doanh nghiệp vẫn là những áp lực, thách thức. Để đón đầu làn sóng đầu tư, Hà Tĩnh cần phải cải cách mạnh mẽ và năng động hơn nữa trong chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút vốn đầu tư, phân bổ nguồn lực, tiếp cận thị trường cũng như xúc tiến đầu tư lớn và những nhà đầu tư công nghệ cao…

Và, với nhiều tiểu thương, họ mong đắt hàng để làm tốt nghĩa vụ thuế; với bà con nông dân, nông sản không “bí” đầu ra, đừng bao giờ lặp lại điệp khúc “được mùa, mất giá”; còn với doanh nghiệp, họ mong rằng, khẩu hiệu “đồng hành” được triển khai một cách đúng nghĩa nhất…

Năm 2019 và những kỳ vọng mới!

Không khí hăng say lao động ngày đầu năm tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Vậy nên, trong nhiều cuộc nghị sự cuối năm 2018, cả hệ thống chính trị vẫn đau đáu với các chỉ tiêu chưa về đích, với các nhiệm vụ, mục tiêu còn dang dở cũng như bàn thảo, hiến kế để chuẩn bị sẵn những kế hoạch tăng trưởng cho năm hành động tiếp theo. 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được Hà Tĩnh lên kế hoạch trải đều trên các lĩnh vực là “kim chỉ nam” cho các hoạt động phát triển KT-XH 2019.

Dù rằng, khó có thể hiểu hết những giải pháp vĩ mô trong chiến lược phát triển, nhưng người dân Hà Tĩnh vẫn lạc quan và đặt niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của hệ thống chính trị tỉnh nhà. Đã có những thời điểm, Hà Tĩnh lao đao bởi những sự cố làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động KT-XH, nhưng không lâu sau đó, tỉnh nhà đã vươn mình mạnh mẽ với những thắng lợi tự hào. Vậy nên, dù “sóng có to, gió có lớn” như thế nào đi nữa, Hà Tĩnh cũng sẽ có những giải pháp hóa giải ngọt ngào.

Năm 2019 và những kỳ vọng mới!

Không khí nhộn nhịp, khẩn trương trong những ngày đầu năm mới 2019 ở Cảng Lào - Việt (Vũng Áng - Hà Tĩnh)

Thời gian “lạnh lùng” trôi đi và không có chỗ cho sự chùng chình, đủng đỉnh, thế nên, rất nhiều cấp, ngành, địa phương đã tổ chức triển khai kế hoạch năm 2019 ngay khi tờ lịch 2018 đang ở những trang cuối cùng. Nhịp điệu sản xuất như chẳng hề ngưng nghỉ để bắt kịp với thời gian. Đầu năm mới, ruộng đồng vui khi nông dân rộn rã luống cày vụ lúa mới, tất bật với đồng rau vào mùa thu hoạch và hối hả chuẩn bị sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Tại hầu hết các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng, công nhân chia ca, sắp xếp đan xen ngày nghỉ để đảm bảo các dây chuyền luôn nhịp nhàng, sẵn sàng cho những đơn hàng...

Năm 2019 và những kỳ vọng mới!

Tại các nhà máy, xí nghiệp, công nhân chia ca ngày nghỉ để đảm bảo các dây chuyền sản xuất luôn nhịp nhàng, sẵn sàng cho những đơn hàng đầu năm mới.

Và, ngay từ ngày làm việc đầu tiên của 2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã “xông đất” năm mới với cuộc họp triển khai kế hoạch phát triển KT-XH 2019 và các nghị quyết kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.

Những buổi tối rét mướt của ngày đầu năm, bà con các tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Tĩnh vẫn đang cân nhắc, họp bàn và tận tay viết vào phiếu đánh giá “những người đầy tớ” của mình theo Quy định 827 của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về lấy phiếu đánh giá, nhận xét của nhân dân nơi cư trú đối với cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý. Chứng kiến những đảng viên cao tuổi mạnh dạn viết vào tờ phiếu đánh giá, một cán bộ là người có tên trong danh sách được đánh giá trải lòng: “Mưa gió rét như vậy nhưng mọi người tham gia rất tích cực, những người cán bộ như chúng tôi cảm nhận được tình cảm của bà con dành cho mình, để từ đó phát huy năng lực, trách nhiệm trong công tác để phụng sự nhân dân, phụng sự quê nhà”.

Vòng quay của một năm mới đã mở ra. Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đang tiến vào một năm thực hiện nhiệm vụ phát triển với nhiều kỳ vọng, nghị lực và niềm tin…

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast