Quốc hội ghi nhận sự nghiêm túc, cầu thị của các thành viên Chính phủ

Chiều 6/6, Quốc hội đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, liên quan đến 4 lĩnh vực.

Chiều 6/6, Quốc hội đã hoàn thành nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn sau 3 ngày diễn ra tại Hà Nội với 4 lĩnh vực: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên – Môi trường, Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương binh - Xã hội.

Quốc hội ghi nhận sự nghiêm túc, cầu thị của các thành viên Chính phủ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết luận phiên chất vấn (Ảnh: Minh Đạt)

Kết luận về các phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, các nhóm vấn đề được lựa chọn chất vấn là những vấn đề KTXH lớn, quan trọng, bức xúc được đại biểu và cử tri, dư luận quan tâm. Nhìn chung phiên chất vấn diễn ra dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm. Đổi mới “hỏi ngắn, đáp gọn” đã có kết quả tích cực, được đại biểu và cử tri đánh giá cao.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong 3 ngày diễn ra hoạt động chất vấn, hơn 250 lượt đại biểu đã chất vấn và tranh luận. Các thành viên Chính phủ trả lời hầu hết câu hỏi nhưng còn nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhưng không đủ thời gian tra lời trực tiếp tại Hội trường nên sẽ được trả lời bằng văn bản.

Qua hoạt động chất vấn, đại biểu Quốc hội đã thể hiện tâm huyết, tinh thần nghiêm túc, chất vấn bám sát nhóm vấn đề và tích cực tranh luận, làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, còn có đại biểu đặt nhiều câu hỏi, quá thời gian quy định... Các thành viên Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC nắm chắc tình hình, thực trạng của ngành, trả lời thẳng và giải trình rõ nhiều vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và phương hướng khắc phục nâng cao hiệu quả điều hành, quyết tâm tạo sự chuyển biến.

Quốc hội ghi nhận sự nghiêm túc, cầu thị, tinh thần nhận trách nhiệm của thành viên Chính phủ, các ngành. Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn nhiều vấn đề nổi lên, có nội dung đại biểu nêu ra nhiều lần nhưng chuyển biến còn chậm. Do đó cần quyết tâm cao hơn, giải pháp đột phá hơn để tạo chuyển biến thiết thực, hiệu quả thời gian tới.

"Quốc hội, đại biểu Quốc hội không chỉ nêu ra hạn chế mà còn thể hiện trách nhiệm đồng hành, chung tay cùng Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương trong thực hiện chủ trương vì sự phát triển của đất nước và hạnh phúc của nhân dân", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết luận.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast