Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!

(Baohatinh.vn) - 2 mùa giải gần nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đón chào sự trở lại của những cầu thủ gốc Hà Tĩnh như: Thanh Trung, Phi Sơn, Phi Hà… Ở họ có điểm chung là đều tự hào và hạnh phúc khi được khoác lên mình màu áo quê hương, thi đấu trước sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ tỉnh nhà.

Tiền vệ Trần Phi Sơn: "Tự hào khi được về đầu quân cho HLHT"

Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!

Sau hai mùa giải thi đấu cho HLHT, tiền vệ Trần Phi Sơn cho thấy trò quan trọng của mình trong lối chơi chung của đội.

Tôi còn nhớ, năm 2020, HLHT thăng hạng lên sân chơi V.League 1. Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có một đội bóng chuyên nghiệp, bởi vậy, không chỉ tôi mà những cầu thủ gốc Hà Tĩnh đều rất háo hức và mong muốn có cơ hội trở về khoác áo cho đội bóng quê hương.

Trận đấu CLB TP Hồ Chí Minh làm khách trên sân Hà Tĩnh ở vòng 10 V.League (tháng 7/2020) là lần đầu tiên tôi đối đầu với HLHT ngay trên quê nhà. Khi ra sân, tôi nhìn thấy tấm băng rôn ghi dòng chữ: “Phi Sơn ơi! Quê mẹ đợi em về” của các cổ động viên HLHT, bản thân lúc đó rất cảm động. Đó là động lực thôi thúc tôi trở về.

Đầu mùa giải 2021, tôi từ chối lời mời của những CLB có tên tuổi để về thi đấu cho HLHT. Ở tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, tôi mang theo khát khao trở về để cống hiến. Đối với tôi, được về cống hiến cho đội bóng quê hương là một điều rất tuyệt vời. Bản thân rất tự hào khi được về đầu quân cho HLHT.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung: "Thi đấu cho quê hương là niềm hạnh phúc"

Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!

Tiền vệ Đinh Thanh Trung - “nhạc trưởng” nơi tuyến giữa của đội bóng núi Hồng.

Năm 10 tuổi, tôi được gọi vào lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Có thể nói, quê hương là nơi chắp cánh cho tình yêu bóng đá và sự nghiệp “quần đùi áo số" của tôi.

Tôi đã có ý định trở về khoác áo đội bóng quê nhà từ năm đầu tiên HLHT lên chơi V.League 1. Đến cuối năm 2021, tôi đã chủ động bày tỏ nguyện vọng với CLB Quảng Nam mong muốn trở về quê hương để khoác áo HLHT.

Là người con Hà Tĩnh, sau nhiều năm thi đấu xa nhà, tôi luôn tự hào với hành trình phát triển của bóng đá tỉnh nhà trong thời gian qua. Cống hiến cho đội bóng quê hương luôn là niềm mong mỏi và là niềm hạnh phúc của tôi.

Tiền vệ Trần Phi Hà: "Mong một lần nâng cúp vô địch cùng đội nhà"

Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!

Tiền vệ Phi Hà mong muốn một lần nâng cúp vô địch V.League 1 cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước đây, tôi từng nghĩ, chẳng biết khi nào mình mới có thể trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà. Trong sâu thẳm trái tim tôi luôn muốn được thi đấu và làm một điều gì đó cho bóng đá quê hương. Rồi thật bất ngờ, tôi được HLHT gọi về từ đầu mùa bóng 2022.

Mùa giải vừa qua, được ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội quan tâm, giúp đỡ, tôi trưởng thành hơn. Đặc biệt, sau nhiều năm thi đấu xa nhà, tôi và anh trai Phi Sơn đều về thi đấu cho quê hương, đó là điều chúng tôi mong muốn từ rất lâu.

Tôi còn trẻ, còn phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự kỳ vọng của đội và người hâm mộ. Bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua là động lực để tôi phấn đấu được ra sân thường xuyên trong mùa giải tới. Tôi sẽ nỗ lực hết mình và mong một lần được cùng HLHT nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng: "Nỗ lực để được khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh"

Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!

Trung vệ Ngọc Thắng nỗ lực để được khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở sân chơi V.League 1.

Tôi gia nhập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh từ năm 11 tuổi. Đây là nơi chắp cánh niềm đam mê bóng đá của tôi, 6 năm “ăn tập” qua các “lứa U” đã giúp tôi trưởng thành về chuyên môn.

Là cầu thủ hầu như ai cũng có khát khao được thi đấu cho đội bóng quê nhà, bản thân tôi cũng vậy. Mùa bóng 2021, tôi được đôn lên đội 1 HLHT để thi đấu V.League 1 nhưng chưa có cơ hội được vào sân.

Từ mùa giải 2022, tôi vào CLB Long An thi đấu ở giải hạng Nhất theo dạng cho mượn. Cuối tháng 11/2022, tôi được HLHT gọi về để khoác áo đội U21 tham gia Giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia năm 2022.

Mỗi ngày qua tôi đều nỗ lực hết mình để có thể thực hiện được ước mơ trở về thi đấu cho HLHT. Việc thường xuyên thi đấu, va chạm với các đội bóng mạnh ở hạng Nhất giúp tôi ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn. Bằng sự cố gắng cùng với những thành quả đã đạt được, tôi hy vọng ngày gần nhất sẽ được khoác áo đội 1 HLHT thi đấu ở V.League 1.

Cầu thủ gốc Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho đội bóng quê hương!
(Ghi)

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast