Cơ hội cho “sao” trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại VCK U23 Châu Á

(Baohatinh.vn) - Không góp mặt ở đội hình tham dự SEA Games 31 nhưng việc được HLV Gong Oh-kyun triệu tập để tham gia vòng chung kết U23 Châu Á cho thấy ở Trần Văn Công (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đang là một “ẩn số” thú vị của đội tuyển U 23 Việt Nam.

Cơ hội cho “sao” trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại VCK U23 Châu Á

Tiền vệ Trần Văn Công (áo vàng) của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: facebook nhân vật

Mùa giải năm nay, tiền vệ Trần Văn Công (SN 1999, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) chưa bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những gì thể hiện trên sân cỏ đã mang đến cho anh cơ hội được tham gia vòng chung kết U23 Châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan vào tháng 6 tới.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta sẽ thấy một Trần Văn Công luôn luôn nỗ lực, tận hiến. Ở các giải trẻ, Văn Công thi đấu hết sức nổi bật ở khu trung tuyến. Anh cùng đồng nghiệp ở đội trẻ Hà Nội đã xuất sắc vô địch Giải bóng đá U19 Quốc gia các năm 2016 và 2017, vô địch Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2018. Nhờ bảng thành tích ấn tượng đó mà năm 2018, tiền vệ trẻ này được thi đấu ở giải hạng Nhì trong màu áo của đội trẻ Hà Nội.

Cơ hội cho “sao” trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại VCK U23 Châu Á

Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho vòng chung kết U23 Châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan vào tháng 6 tới. Ảnh: VFF

Năm 2019, đội trẻ Hà Nội được chuyển giao về Hà Tĩnh và từ đó tới nay, anh thi đấu dưới màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù ở môi trường nào, cách chơi của Văn Công cũng vẫn không thay đổi.

Anh luôn tạo ra sự chắc chắn và có độ tin cậy lớn trong các tình huống. Minh chứng rõ nét nhất là việc cầu thủ này góp mặt ở 4/4 trận đấu tại V.League năm nay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 3 trận đá chính và 1 lần ra sân từ băng ghế dự bị.

Ở mùa giải 2021, Văn Công nằm trong danh sách top 5 cái tên thi đấu nhiều nhất cho đội bóng núi Hồng.

Trần Văn Công sở hữu chiều cao khá tốt (1m76) nên anh có lợi thế trong các tình huống không chiến, tỉ lệ tranh chấp và giành chiến thắng trên không rất tốt khi đối đầu với các ngoại binh ở V.League.

Ngoài ra, Văn Công quán xuyến rất hiệu quả khu trung tuyến, ở những điểm “nóng” trên sân, cầu thủ này luôn luôn góp mặt. Khả năng xông xáo cùng những tình huống bóng quyết liệt mà Văn Công tạo ra luôn khiến đối thủ e dè.

Cơ hội cho “sao” trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại VCK U23 Châu Á

Văn Công nằm trong danh sách top 5 cái tên thi đấu nhiều nhất cho đội bóng Hà Tĩnh mùa giải 2021. Ảnh tư liệu

Với sự cố gắng và nỗ lực của mình, Văn Công đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo. Ở 2 trận đấu với U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan, khi được tin tưởng bố trí đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ, Văn Công chơi nổi bật hoàn toàn so với Nguyễn Trọng Long (CLB TP.HCM), góp công lớn trong chiến thắng 3-0 trước U23 Kyrgyzstan.

Bên cạnh chơi ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, sao trẻ Hà Tĩnh còn có thể đảm nhận tốt vị trí trung vệ.

Trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo trước đây và hiện tại là HLV Gong Oh-kyun đều có một điểm chung là cần một tiền vệ phòng ngự toàn năng. Ngoài việc đánh chặn và thu hồi bóng tốt thì cần tới khả năng triển khai bóng lên tuyến trên. Đây là điều Văn Công thể hiện rất tốt ở mọi giải đấu và mọi cấp độ cầu thủ này từng tham dự.

Những trận giao hữu vừa qua của U23 Việt Nam khi có Văn Công thì khả năng tranh chấp ở tuyến giữa tốt hơn, U23 Việt Nam có thể đẩy cao đội hình trong việc áp sát đối thủ.

Cơ hội cho “sao” trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại VCK U23 Châu Á

Văn Công đang được kỳ vọng lớn trong việc tạo ra “lá chắn thép” từ xa dành cho U23 Việt Nam. Ảnh: facebook nhân vật

Kinh nghiệm chinh chiến của Văn Công cũng rất đáng nể. Đến thời điểm hiện tại, anh đã thi đấu 1.825 phút tại V.League. Trong đội tuyển U23 Việt Nam hiện chỉ có thủ môn Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Mai Xuân Quyết (CLB Nam Định) có thời lượng thi đấu nhiều hơn Văn Công mà thôi.

Hệ thống các lợi thế của Văn Công để thấy, cơ hội cho cầu thủ đang thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có “đất” diễn dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun ở VCK U23 Châu Á tới đây là khá cao. Tiền vệ này đang được kỳ vọng lớn trong việc tạo ra “lá chắn thép” từ xa của U23 Việt Nam.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast