“Cửa khó” cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thanh Hóa

(Baohatinh.vn) - Sau khi buộc phải chia điểm với SHB Đà Nẵng trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại phải đối đầu với “ngựa ô” Thanh Hóa. Một trận hòa trên sân khách - dù rất khó khăn, sẽ là mục tiêu hợp lý của đội bóng núi Hồng ở thời điểm này.

“Cửa khó” cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thanh Hóa

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách tại SVĐ Thanh Hóa vào 18h ngày 12/4.

Bước vào mùa giải mới - Giải Vô địch quốc gia Nightwolf V.league 1 - 2023, dù có khá nhiều xáo trộn trong đội hình, song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một khởi đầu khá tốt với 5 điểm sau 4 vòng đấu. Nhiều cầu thủ thi đấu ấn tượng như: Phi Sơn, Dương Quang Tuấn... trong khi các tân binh cũng đã có màn thể hiện tốt như: bộ đôi ngoại binh Paulo Pinto và Diallo Abdoulaye, Bùi Văn Đức, Nguyễn Ngọc Thắng, Vũ Viết Triều…

Tuy nhiên, hơn một tháng rưỡi nghỉ thi đấu để nhường sân cho các giải đấu quốc gia đã “ngắt” mạch phong độ của các cầu thủ đội bóng núi Hồng. Trận hòa với SHB Đà Nẵng trên sân nhà tại vòng 5 vừa qua đã phản ánh rõ điều đó.

“Cửa khó” cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thanh Hóa

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có màn trình diễn thiếu thuyết phục ở vòng 5, khi giải đấu trở lại.

Nhìn về phía đối thủ, Đông Á Thanh Hóa thực sự là một đội bóng rất khó bị đánh bại ở thời điểm hiện nay. Dù chỉ ở mùa làm việc đầu tiên tại V.League, nhưng HLV Velizar Popov đang đưa đội bóng xứ Thanh bay cao với 5 trận bất bại, 11 điểm, đứng ở vị trí thứ 2 và chỉ thua Hà Nội FC về hiệu số bàn thắng.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bulgaria, Thanh Hóa xây dựng lối chơi rất chặt chẽ, đề cao sự an toàn trong phòng ngự. Đội bóng này chỉ thủng lưới đúng 1 bàn sau 5 trận, ít nhất V.League. Quãng nghỉ vừa qua dường như cũng không ảnh hưởng tới phong độ của Đông Á Thanh Hóa khi họ vừa chiến thắng trước một đội bóng có hàng công mạnh mẽ như Topenland Bình Định với tỉ số 1-0 ngay trên sân khách vào ngày 8/4.

“Cửa khó” cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thanh Hóa

Thanh Hóa (áo vàng) xây dựng lối chơi rất chặt chẽ, an toàn ở hàng phòng ngự. Ảnh: VPF.

Trở lại với cuộc đối đầu tại vòng 6 sắp tới (18h ngày 12/4) trên SVĐ Thanh Hóa, một chiến thắng chắc chắn là những gì mà HLV Velizar Popov hướng tới.

Tiếp đà phong độ, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa sẽ tận dụng tối đa cơ hội để có thể tích lũy thêm điểm số.

“Cửa khó” cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thanh Hóa

Hà Tĩnh thắng 2-1 trước Thanh Hóa tại vòng đấu cuối cùng của V.League 2022.

Với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, nếu như không kịp thời tìm lại “sức sống” trong lối chơi, lấy lại cảm giác, sự chính xác cho từng pha bóng thì chuyến hành quân lần này sẽ chẳng khác nào “miếng mồi ngon” để Đông Á Thanh Hóa củng cố vị trí. Một kết quả hòa sẽ là mục tiêu hợp lý để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp cận trận đấu thời điểm hiện nay.

Thành tích đối đầu tại mùa giải Nightwolf V.league 1 - 2022, Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa 2 lượt trận và cả 2 đội đều giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast