Dấu ấn Janclesio Almelda - điểm tựa hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tiếng còi vang lên ở phút 90+5 của trọng tài Trương Hồng Vũ đã khép lại một ngày thi đấu khá xuất sắc của các chiến binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước HAGL. Trong chiến công đó không thể không kể đến điểm tựa nơi hàng thủ đội bóng núi Hồng - trung vệ Janclesio Almelda.

Đối đầu với đoàn quân phố núi thiện chiến, quy tụ dàn hảo thủ đội tuyển quốc gia, dễ hiểu khi HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Đoàn quân áo hồng chủ động chơi thấp đội hình, nhường sân cho đối thủ, đồng thời chờ cơ hội phản công.

Dấu ấn Janclesio Almelda - điểm tựa hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đoàn quân áo hồng đã giành được điểm số đầu tiên trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh VPF

Trong thế trận yêu cầu sự tập trung cao độ, cầu thủ mang băng đội trưởng đội bóng núi Hồng đã cho thấy đẳng cấp một trung vệ từng đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt vào top 8 đội mạnh nhất mùa giải V.League 2020. Janclesio đóng vai trò thủ lĩnh hàng thủ khi chỉ huy các đồng đội thi đấu lăn xả, đảm bảo sự an toàn tối đa trước khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn.

“Tái hợp” với đội chủ sân Hà Tĩnh ở đầu mùa giải năm nay, trung vệ người Brazil nhanh chóng được tín nhiệm trao tấm băng đội trưởng trong hai trận đấu đầu tiên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2022. Không phụ lòng ban huấn luyện cũng như người hâm mộ, Janclesio hòa nhập nhanh chóng với đội bóng cũ anh từng thi đấu ở mùa giải V.League 2020, với màn thể hiện ổn định trong những trận vừa qua.

Dấu ấn Janclesio Almelda - điểm tựa hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trung vệ người Brazil có màn thể hiện xuất sắc khi phong tỏa hoàn toàn các ngôi sao bên phía HAGL. Ảnh: Zing

Với thể hình lý tưởng 1m96, Janclesio chơi bóng với tâm thế không hề ngán ngại trong những tình huống tay đôi, bên cạnh khả năng chống bóng bổng đã trở thành “thương hiệu” trong những năm qua tại đấu trường V.League.

Hàng công mạnh nhất mùa giải năm ngoái (ghi đến 23 bàn thắng chỉ sau 12 trận đấu) đã có một ngày “lạc nhịp”, đánh mất bản sắc vốn có trên sân nhà. Suốt 90 phút thi đấu, Hoàng Anh Gia Lai với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc thi đấu thiếu gắn kết trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào trận với quyết tâm cao.

Dấu ấn Janclesio Almelda - điểm tựa hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Janclesio từng mang tấm băng đội trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại mùa giải V.League 2020. Ảnh Internet

Sự năng nổ của các chàng trai áo hồng khi nỗ lực tranh cướp bóng, giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân và chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến mối liên kết giữa tuyến tiền vệ và hàng công Hoàng Anh Gia Lai bị bẻ gãy. Hầu hết các đường bóng tấn công của đội bóng phố Núi đều bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hóa giải một cách dễ dàng.

Trong một thế trận bế tắc khi không thể sử dụng những pha ban bật ngắn sở trường để khoan thủng “khối bê tông” màu hồng, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thử vận may với những quả tạt đến từ hai cánh, với sự cơ động đến từ bộ đôi tuyển thủ quốc gia Hồng Duy và Văn Thanh.

Thế nhưng, Janclesio trong một ngày thi đấu xuất sắc đã làm nản lòng các chân sút bên phía Hoàng Anh Gia Lai. Trung vệ mang áo số 4 giành chiến thắng gần như trong mọi pha không chiến với cặp tiền đạo ngoại giàu thể chất cùng phong cách chơi bóng trực diện Barbosa Teixeira và Jefferson Dos Santos. Kể cả khi Công Phượng, Tuấn Anh được tung vào sân nhằm tạo đột biến trên hàng công, đội chủ sân Pleiku vẫn tỏ ra bất lực trước một hàng phòng ngự được triển khai kỷ luật và đầy chắc chắn với sự chỉ huy của “gã khổng lồ” người Brazil.

Dấu ấn Janclesio Almelda - điểm tựa hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Janclesi trong một buổi tập.

Mải mê tìm đường vào khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn, đội bóng phố Núi suýt nhận đòn hồi mã thương khi hai hành lang cánh liên tục dâng cao. Nếu như những Văn Hiệp hay Paollo Madeira chỉn chu, quyết đoán hơn trong những tình huống dứt điểm tấn công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẽ ra đã có thể rời sân Pleiku không chỉ với 1 điểm.

Ở độ tuổi 28, Janclesio đang trải qua những ngày được xem là đẹp nhất với mọi cầu thủ bóng đá, khi tổng hòa các yếu tố thể lực, chiến thuật và kinh nghiệm trận mạc. Trận đấu thứ hai liên tiếp mang trên vai tấm băng đội trưởng của Janclesio đã chứng minh tầm ảnh hưởng quan trọng của Janclesio với đội chủ sân Hà Tĩnh. Trung vệ người Brazil đang dần chiếm trọn niềm tin nơi người hâm mộ đồng thời cũng là mảnh ghép khó tách rời tại hàng phòng ngự của HLV Nguyễn Thành Công.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast