Dấu ấn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 1-2023

(Baohatinh.vn) - Sau 7 vòng đấu của V-League 1-2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang nằm ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Những trận đấu đã qua cho thấy phong độ ổn định của các ngoại binh.

Dấu ấn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 1-2023

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu ấn tượng ở V.League 1-2023 khi xếp ở vị trí thứ 6 sau 7 vòng đấu.

Ở V.League, các ngoại binh vốn được xem là 50% sức mạnh của một đội bóng. “Thành bại tại ngoại binh” là câu nói để khẳng định vai trò 3 ngoại binh ở các đội bóng tại V-League.

Điều đó phần nào đã được chứng minh khi ở mùa giải này, khán giả phải chứng kiến sự sa sút của những đội bóng giàu truyền thống như SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương hay CLB TP. Hồ Chí Minh do phong độ kém cỏi của các ngoại binh. Và, ở chiều ngược lại, ngoại binh lại đang giúp các đội bóng tầm trung như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa thi đấu ấn tượng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào mùa giải 2023 với 3 ngoại binh: Trung vệ Janclesio, tiền vệ Paulo Pinto và tiền đạo Diallo Abdoulaye. Trong cách vận hành chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công, bộ ba ngoại binh này giống như chiếc xương sống của CLB.

Dấu ấn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 1-2023

Trung vệ Janclesio vẫn là chốt chặn tin cậy của hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh là trung vệ xuất sắc của V.League 2022.

Ở hàng thủ, “lá chắn thép” Janclesio - trung vệ xuất sắc nhất V.League 2022 vẫn cho thấy vai trò và dấu ấn đậm nét của mình. Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m90, nặng 80 kg) và kinh nghiệm trận mạc đã giúp anh trở thành chốt chặn vững chắc trước khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn. Janclesio cho thấy sự ăn ý, bọc lót tốt cho cầu thủ trẻ Nguyễn Ngọc Thắng.

Ngoài vai trò ở khâu phòng ngự, ngoại binh này còn cho thấy sự nguy hiểm với những tình huống lên tham gia tấn công, đặc biệt ở các pha bóng cố định. Không dưới 3 lần mùa giải này, Janclesio đã khiến CĐV đội bạn “thót tim” với những pha đánh đầu cận thành.

Tuyến giữa của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa này đang thi đấu ấn tượng, trong đó, không thể không nhắc đến ngoại binh người Brazil - Paulo Pinto. Dẫu chưa có được bàn thắng ra mắt, song, những gì đã thể hiện, Pinto đang cho thấy mình là vị trí không thể thay thế. Lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng núi Hồng cần mẫu tiền vệ có “chất thép” và nhãn quan chiến thuật tốt, và Pinto như là mảnh ghép còn thiếu mà HLV Nguyễn Thành Công tìm kiếm bấy lâu nay.

Dấu ấn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 1-2023

Paulo Pinto (bên trái) trở thành vị trí không thể thay thế trong đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhiều năm thi đấu ở V.League giúp Pinto hòa nhập nhanh với đội bóng mới, chỉ cần 7 trận đấu anh đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Kỹ thuật tốt, thể lực dồi dào, khả năng càn lướt ấn tượng, Paulo Pinto đang trở thành “ông chủ” khu vực trung tuyến của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh thường xuyên là khởi nguồn của những pha bóng tấn công.

Sự cơ động của Pinto giúp Đinh Thanh Trung giảm tải, tạo không gian để anh tung ra những đường bóng sắc nét. Paulo Pinto chính là người kiến tạo để Diallo mở tỷ số trong trận thắng 3-0 trước CLB Becamex Bình Dương. Từng là trụ cột đưa Đông Á Thanh Hóa thăng hoa ở mùa giải năm ngoái, giờ đây Pinto vẫn đang quyết tâm để làm điều đó ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngoại binh còn lại của đội bóng núi Hồng là tiền đạo Diallo Abdoulaye. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này đến Việt Nam. Ban đầu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có ý định ký hợp đồng với cầu thủ này, Diallo xin đội bóng ở lại tập luyện, tìm kiếm cơ hội với các CLB khác.

Sau những buổi tập luyện, Diallo đã chinh phục được HLV Nguyễn Thành Công cùng cộng sự. Cuối mùa chuyển nhượng, Diallo trở thành người của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Dấu ấn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 1-2023

Tiền đạo Diallo đang là cây săn bàn tốt nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 4 lần lập công trong những trận đấu qua.

Diallo từng có nhiều năm chơi bóng ở Bồ Đào Nha, Belarus và mới nhất, mùa giải 2021-2022, anh khoác áo Orenburg (Nga). Dù “chân ướt, chân ráo” ở V.League nhưng anh hòa nhập rất nhanh. Diallo chịu khó di chuyển, thi đấu năng nổ, xử lý bóng khá tốt.

Khi áp dụng thế trận phòng ngự phản công, Diallo trở nên rất nguy hiểm với sự cơ động của mình. Với 4 pha lập công, anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tạm đứng thứ 3 top cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất ở mùa giải này. Cái hay của Diallo nằm ở chỗ, anh rất chắt chiu cơ hội của mình, nếu may mắn anh đã có hơn 4 bàn thắng.

Vẫn còn sớm để đánh giá chất lượng các ngoại binh, song, sau 7 vòng đấu, màn thể hiện của các ngoại binh đang làm hài lòng người hâm mộ đội bóng núi Hồng. Chặng đường dài phía trước, mong rằng các ngoại binh sẽ giữ vững phong độ để đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đạt kết quả tốt nhất.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast