Doanh nghiệp Hoành Sơn tài trợ 2 xe VAR trị giá 1 triệu USD cho Ban tổ chức V.League

(Baohatinh.vn) - Theo Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh), doanh nghiệp vừa tài trợ 2 xe VAR trị giá 1 triệu USD cho Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League) nhằm phục vụ cho việc áp dụng công nghệ mới này trong thời gian tới.

Doanh nghiệp Hoành Sơn tài trợ 2 xe VAR trị giá 1 triệu USD cho Ban tổ chức V.League

Các trọng tài, trợ lý trọng tài làm quen với công nghệ VAR trên màn hình mô phỏng.

Được biết, ngoài 2 chiếc xe VAR do CP Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn tài trợ còn có thêm 2 chiếc xe VAR do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao tặng. Dự kiến, 4 chiếc xe VAR này sẽ được sử dụng từ mùa giải 2023 - 2024.

Với việc tài trợ 2 xe VAR và trước đó trở thành nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia - Gold Star V.League 2 cho thấy, CP Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn tiếp tục thể hiện sự quan tâm và cam kết đồng hành, chung tay vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trong giai đoạn V.League 2023 tạm nghỉ với khoảng thời gian là 45 ngày, 18 trọng tài, trợ lý điều khiển các trận đấu ở V.League (4 trọng tài FIFA, 12 trọng tài quốc gia và 2 trợ lý FIFA) bắt đầu khóa học làm quen với công nghệ VAR tại trụ sở Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF - đơn vị tổ chức giải). Lớp học VAR đầu tiên bắt đầu từ ngày 20/2 và kết thúc ngày 6/3.

Doanh nghiệp Hoành Sơn tài trợ 2 xe VAR trị giá 1 triệu USD cho Ban tổ chức V.League

Dự kiến công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại V.League từ mùa giải 2023 - 2024.

Đây là 1 trong 4 giai đoạn quan trọng được FIFA yêu cầu với VPF, trước khi có thể đưa VAR vào áp dụng. Trước đó, khi V.League chưa khởi tranh, 50 trọng tài cũng đã tham gia giai đoạn 1 với việc học lý thuyết liên quan đến VAR.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2023 ở Campuchia, VPF tiếp tục thực hiện việc đào tạo trọng tài về VAR.

VAR là từ viết tắt của Video Assistant Referee, là một công nghệ được sử dụng phổ biến ở các giải đấu bóng đá lớn để hỗ trợ trọng tài đưa những quyết định chính xác nhất, hạn chế tối đa những trường hợp tranh cãi.

Công nghệ VAR được sử dụng ở những tình huống có tranh cãi về những bàn thắng, thổi phạt đền, lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp, các tình huống mà trọng tài không thể theo dõi kịp hay ở những góc khuất không thể quan sát...

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast