Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Khó khăn hay vừa tầm?

(Baohatinh.vn) - Không còn quá chênh lệch như mùa giải 2022, cặp đấu giữa CLB Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều 18/2 trở thành trận đấu được chờ đợi ở vòng 4 Nightwolf V.League 1 - 2023.

Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Khó khăn hay vừa tầm?

Sau mùa giải V.League 2022, Hải Phòng (áo trắng) đón nhận hàng loạt biến động về nhân sự. Ảnh: VPF.

Khép lại V.League 2022, CLB Hải Phòng đã giành được những thành công nhất định với vị trí á quân. Dẫu vậy, ngay khi mùa giải kết thúc, đội bóng đất Cảng đã phải đối mặt với những khó khăn lớn về mặt nhân sự khi chứng kiến hàng loạt trụ cột ra đi.

2 ngoại binh có đóng góp rất lớn ở mùa trước là Rimario, Moses chia tay đội bóng để gia nhập Bình Dương. Các cầu thủ mượn từ CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai cũng được triệu tập trở lại đội bóng cũ...

Hải Phòng đã nhanh chóng bổ sung 2 ngoại binh, nhưng chưa có nhiều tên tuổi là Emmanuel Okutu và Bicou Bissainthe. Sau đó, Emmanuel Okutu đã nhanh chóng bị thay thế bởi chân sút người Tây Ban Nha sở hữu chiều cao 1m88 Carlos Herrera.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay, nhìn chung chất lượng của đội bóng đất Cảng đã giảm sút rất nhiều.

Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Khó khăn hay vừa tầm?

Đội bóng đất Cảng vẫn có một khởi đầu khá tốt với 2 trận hòa, 1 trận thắng.

Trước trận tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Lạch Tray mùa này, Hải Phòng có đủ đội hình tốt nhất khi không có cầu thủ dính thẻ phạt hay chấn thương.

Trải qua 3 vòng đấu, Hải Phòng đang có 5 điểm với 1 thắng, 2 hòa. Khởi đầu có thể nói là tốt, nhưng sức mạnh của Hải Phòng FC chưa được chứng minh. Các đối thủ mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm gặp phải mới chỉ là những đội bóng vừa tầm như: Bình Dương, TP Hồ Chí Minh hay Sông Lam Nghệ An.

Mặt khác, có thể thấy đội bóng đất Cảng vẫn chưa tìm được sự ổn định cần thiết. Ngay ở trận đầu ra quân, Hải Phòng đã phải thủ hòa “hú vía” ngay trên sân Lạch Tray trước CLB Bình Dương.

Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Khó khăn hay vừa tầm?

Mùa giải 2022, Hải Phòng có một trận thắng và một trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trái ngược với Hải Phòng, đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có khởi đầu mùa giải 2023 thực sự khắc nghiệt. Các đội bóng mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công gặp phải đều là những đội bóng mạnh như: Hoàng Anh Gia Lai, Viettel hay đương kim vô địch Hà Nội FC.

Dù lịch thi đấu khá khó khăn nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một khởi đầu không quá tệ và càng thi đấu đội bóng này càng gắn kết. Họ cầm chân Hoàng Anh Gia Lai ở trên sân khách, chơi ngang ngửa với cựu vương Viettel trên sân nhà và khiến cho đương kim vô địch Hà Nội FC phải chật vật, thậm chí suýt phải chia điểm trên sân Hà Tĩnh.

Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Khó khăn hay vừa tầm?

Mùa giải V.League 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có lối chơi khởi sắc rất đáng mong đợi.

Hành quân đến Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ mang đến những cầu thủ tốt nhất với việc tiền vệ Trần Phi Sơn đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, các ngoại binh đã dần bắt nhịp và ăn khớp với đội hình.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Thi đấu trên sân nhà của Hải Phòng chưa bao giờ là dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành ít nhất 1 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn sẽ triển khai lối đá phòng ngự chắc chắn nhưng cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng với Hải Phòng”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast