Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa để thủng lưới sau 2 vòng đấu của mùa giải Nightwolf V.League 2023. Nhưng trước một Văn Quyết đang có phong độ cực “cháy”, hàng thủ của chủ sân Hà Tĩnh liệu có đủ vững chãi để cản bước CLB Hà Nội trong trận tiếp đón vào chiều 13/2?

Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón CLB Hà Nội vào 18h ngày 13/2.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công bước vào mùa giải Nightwolf V.League 2023 với một lịch thi đấu khá “choáng ngợp”. Liên tục phải đối mặt với những cái tên sừng sỏ và các ứng cử viên vô địch: Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, Hải Phòng… trong khi đội hình chưa thể vận hành một cách “ổn định” thực sự, đây là một bất lợi lớn với đội bóng.

Dù vậy, đội chủ sân Hà Tĩnh đã trình diễn một lối chơi khá chủ động trước Hoàng Anh Gia Lai và Viettel. 2 trận hòa trước những đối thủ khó nhằn giúp người hâm mộ Hà Tĩnh phần nào yên tâm. Tinh thần thi đấu năng nổ, nhiệt huyết cũng đã được các cầu thủ núi Hồng thể hiện rõ nét.

Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

Sân nhà sẽ tiếp tục là điểm tựa của các cầu thủ chủ sân Hà Tĩnh.

Bước vào vòng đấu thứ 3, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Đây chắc chắn sẽ là điểm tựa tinh thần cho toàn đội trước những áp lực phải đối mặt. Bởi đội khách lần này chính là Hà Nội FC, CLB vừa giành cú ăn 3 trọn vẹn tại mùa giải 2022.

Mùa giải mới bắt đầu, CLB Hà Nội thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vương với dàn tuyển thủ quốc gia cùng những ngoại binh chất lượng. Không còn sự phục vụ của ngôi sao Đoàn Văn Hậu song không ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi toàn đội.

Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

Văn Quyết đang thể hiện phong độ ấn tượng. Ảnh: VPF.

Sau trận hòa trước Viettel, đội bóng thủ đô giành chiến thắng áp đảo 2-0 trước cái tên mới nổi - CLB Công an Hà Nội. Dù đội bóng công an cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhưng điều đó không thể giúp họ vượt qua bản lĩnh của nhà vô địch, với ngôi sao sáng nhất trận chính là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

Dù bị theo kèm rất rát, song với sự tinh quái, nhanh nhạy, Văn Quyết vẫn tạo được tầm ảnh hưởng lớn khi cầm trịch, phát triển bóng và kết nối tốt với đồng đội. Anh thường xuyên có mặt tại các điểm nóng, kết hợp với William Henrique và Lucas Silva tạo nên mũi tấn công sắc bén.

2 pha lập công trước CLB Công an Hà Nội cho thấy đẳng cấp của Văn Quyết từ khả năng chạy chỗ khôn ngoan, tận dụng thời cơ chợp nhoáng, phát huy bản năng săn bàn nhạy bén của một tiền đạo.

Văn Quyết hiện đang là một trong các cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng được ghi (cùng với Rimario của Becamex Bình Dương).

Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

Văn Quyết tạo được tầm ảnh hưởng lớn khi cầm trịch, phát triển bóng và kết nối tốt với đồng đội.

Để “phong tỏa” được một Văn Quyết đang có phong độ bay cao đặt ra một thách thức lớn với hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, một tín hiệu vui với người hâm mộ là Janclesio, Đào Văn Nam và các đồng đội vẫn đang duy trì được sự chắc chắn của mình.

Ở mùa giải năm ngoái, Hà Tĩnh theo đuổi lối kiểm soát bóng và thiên hướng tấn công dẫn tới bị thủng lưới ở hầu như tất cả các trận đấu. Năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn giữ sạch lưới sau 2 vòng đấu, hàng thủ được cải thiện hơn. Ở phía trên, tân binh Paolo Pinto đang tạo được sự kết nối tốt với đồng đội để kiểm soát bóng khu vực giữa sân, giảm tải áp lực cho các hậu vệ.

Hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu đủ sức “khóa chân” Văn Quyết?

Mùa giải V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua Hà Nội cả 2 lượt đấu.

Về tương quan lực lượng, đội chủ nhà hoàn toàn lép vế trước dàn sao đội khách. Trong 2 lần đối đầu tại V.League 2022, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng không thể có cho mình điểm số nào từ đội bóng thủ đô.

Dù vậy, với những gì đội bóng núi Hồng đang thể hiện, người hâm mộ Hà Tĩnh hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào một kết quả có lợi trước đương kim vô địch - Hà Nội FC.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast