HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

(Baohatinh.vn) - Thuyền trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô cùng bức xúc khi cho rằng, trọng tài đã thổi phạt đền oan uổng và cướp đi một bàn thắng của đội nhà trong trận thua Viettel.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

Trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây tranh cãi với 2 tình huống VAR.

90 phút cuộc đối đầu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy kết thúc không giống như nhiều người mong đợi. Trận đấu diễn ra tẻ nhạt, không có nhiều cơ hội được hai bên tạo ra. Dù sở hữu dàn sao nhưng Viettel lại không thể tạo được thế trận lấn lướt trước đối thủ và phải nhờ đến VAR mới có thể giành chiến thắng.

Điểm nhấn của trận đấu là hai tình huống tham khảo VAR của trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Đầu tiên là tình huống VAR cho Viettel hưởng phạt đền. Phút 65 của trận đấu, xuất phát từ quả tạt bên cánh phải, cầu thủ của Viettel lao vào đánh đầu đưa bóng chạm tay trung vệ Lâm Anh Quang.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

Tình huống Đức Chiến tác động phía sau với trung vệ Lâm Anh Quang của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng trọng tài vẫn thổi penalty cho Viettel.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài Trần Ngọc Nhớ cho Viettel được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Bùi Tiến Dũng dễ dàng đánh bại thủ môn Tùng Lâm, qua đó đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Theo dõi tình huống quay chậm này, có vẻ như tiền vệ Nguyễn Đức Chiến đã dùng tay đẩy sau đối với trung vệ Lâm Anh Quang nhưng trọng tài chính vẫn cho Viettel hưởng 11m dẫn đến những tranh cãi.

Kịch tính còn xảy ra ở phút 90 khi cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đưa bóng vào lưới Viettel. Ban đầu trọng tài Trần Ngọc Nhớ công nhận bàn thắng, tuy nhiên, sau khi xem VAR, ông lại xác định Lâm Anh Quang phạm lỗi với thủ môn Phạm Văn Phong của Viettel.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

Tình huống Lâm Anh Quang ghi bàn nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

Kết thúc trận đấu, ban lãnh đạo đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ đội bóng núi Hồng đều cho rằng, việc trọng tài chính cho Viettel hưởng phạt đền là không chính xác.

“Pha bóng đó hãy xem thật kỹ tay của Đức Chiến để ở đâu? Nếu không có pha đẩy sau của Đức Chiến đối với Lâm Quang Anh thì tay bạn ấy sẽ không vung ra, và bóng sẽ không chạm tay. Hơn nữa, tay của Lâm Quang Anh là vung tự nhiên khi bật nhảy, không cố tình dùng tay chơi bóng nên không thể thổi penalty tình huống này được” – CĐV Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

HLV Nguyễn Thành Công bức xúc cho rằng, trọng tài đã có 2 quyết định sai lầm khiến đội nhà thua oan uổng. Ảnh: Việt Anh/Vietnam+.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cho hay: “Tôi đánh giá thấp vị trọng tài điều khiển trận đấu ngày hôm nay. Nói thật sự, thất bại của chúng tôi là do trọng tài. Tình huống chúng tôi bị thổi penalty, rõ ràng Đức Chiến đã có tác động đẩy sau với hậu vệ Hà Tĩnh.

Còn tình huống chúng tôi ghi bàn gỡ hòa, cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhảy thẳng lên, thủ môn đội nhà bắt hụt bóng, trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Trọng tài có thời gian tham khảo VAR nhưng không hiểu sao lại đưa ra quyết định sai lầm”.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

Viettel gặp khó khăn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi phòng ngự chặt.

Đây lần thứ 3 VAR gây bất lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở vòng đấu thứ 2 gặp Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Gopey ghi bàn nhưng VAR vào cuộc và không công nhận bàn thắng.

Công nghệ VAR tiếp tục được đưa vào hoạt động ở mùa giải 2023/2024 nhưng đang liên tục gây tranh cãi. Ở trận đấu mở màn mùa giải giữa HAGL và Hải Phòng, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã cho Hải Phòng hưởng penalty sau tình huống không rõ ràng.

Tiếp đến ở trận Viettel gặp Đông Á Thanh Hóa, nhiều CĐV đội khách bày tỏ thắc mắc về tình huống đội nhà chịu phạt đền ở cuối trận nhưng không thấy VAR can thiệp.

HLV Nguyễn Thành Công: Chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài!

Thua Viettel, Hà Tĩnh rơi xuống vị trí thứ 10 với 2 điểm sau 3 vòng đấu.

Trận thua trước Viettel khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rơi xuống vị trí thứ 10 với 2 điểm sau 3 vòng đấu. Công bằng mà nói, trận đấu này đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chơi tương đối tốt. Chạm trán với đội bóng mạnh hơn và phải thi đấu sân khách, đội bóng núi Hồng chọn đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý. Những pha tấn công của Viettel rơi vào bế tắc và thiếu tính nguy hiểm, các “ngòi nổ” như Hoàng Đức, Đức Chiến, Essam bị Bruno Ramires và đồng đội khóa chặt.

Sau vòng đấu này, V.League sẽ tạm nghỉ 1 tháng để nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Đây là thời gian để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị thêm về kỹ chiến thuật, thể lực để có kết quả tốt ở những vòng đấu tiếp theo.

Highlight - Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Điểm nhấn VAR

VAR là từ viết tắt của Video Assistant Referee, là một công nghệ được sử dụng phổ biến ở các giải đấu bóng đá lớn để hỗ trợ trọng tài đưa những quyết định chính xác nhất, hạn chế tối đa những trường hợp tranh cãi.

Công nghệ VAR được sử dụng ở những tình huống có tranh cãi về những bàn thắng, thổi phạt đền, lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp, các tình huống mà trọng tài không thể theo dõi kịp hay ở những góc khuất không thể quan sát...

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast