HLV Phạm Minh Đức: “Cảm ơn toàn đội đã có 2 trận đấu quả cảm”

(Baohatinh.vn) - HLV Phạm Minh Đức đã chia sẻ niềm vui sau chiến thắng liên tiếp của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước Than Quảng Ninh và Quảng Nam.

Sau 2 trận đầu mùa V.League chưa có được điểm số nào, quãng nghỉ dài do dịch Covid-19 có thể nói là quảng thời gian tuyệt vời để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội rèn quân và luyện chiến thuật.

Ra quân thi đấu sau kỳ nghỉ dịch, với đấu pháp hợp lý, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã xuất sắc loại đội Quảng Nam với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia vào chiều 31/5 và tiếp tục chiến thắng 2-0, giành 3 điểm trước đối thủ mạnh - Than Quảng Ninh vào chiều 5/6.

HLV Phạm Minh Đức: “Cảm ơn toàn đội đã có 2 trận đấu quả cảm”

Chia sẻ sau trận đấu gặp Than Quảng Ninh, HLV Phạm Minh Đức nói: “Thời gian nghỉ thi đấu do dịch Covid-19, toàn đội đã tập trung luyện tập và tôi đã cùng các cầu thủ thay đổi lối chơi. Tôi làm việc với từng cá nhân, đưa ra cho học trò nhiều phương án, các tình huống cụ thể trong một trận đấu với tiền đạo ngoại binh. Qua đó, cùng với cầu thủ lựa chọn phương án tối ưu nhất. Tôi giao cho các cầu thủ chơi 1-1 ở khu vực đó.”

“Trận đấu với Quảng Nam ở Cúp Quốc gia tôi xác định là để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Quảng Ninh hôm nay và sau đó là Hà Nội FC ở vòng 4. Các em đã kiên trì với lối chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ ra đòn quyết định. Các em đã chơi 2 trận đấu gặp Quảng Ninh và Quảng Nam với tinh thần như nhau.” - nhà cầm quân người Hà Nội nói thêm.

HLV Phạm Minh Đức: “Cảm ơn toàn đội đã có 2 trận đấu quả cảm”

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa khi hạ đương kim á quân Quảng Nam. Ảnh: VPF.

Đánh giá về đối thủ, HLV Phạm Minh Đức nói: "Than Quảng Ninh là đội bóng có chất lượng kiểm soát bóng thuộc hàng tốt nhất V.League hiện tại. Đối với tôi, 1 điểm trong trận đấu hôm nay trên sân Cẩm Phả cũng là quá hạnh phúc rồi.

Chiến thắng này là điều bất ngờ mà học trò đã tạo cho tôi. Bởi đối thủ hôm nay của chúng tôi là Than Quảng Ninh, một đội bóng mạnh - xếp thứ 3 V.League 2019.

HLV Phạm Minh Đức: “Cảm ơn toàn đội đã có 2 trận đấu quả cảm”

Ban Huấn luyện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Thanh Hải

Thêm vào đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn phải làm khách trên sân Cẩm Phả - là sân bóng tạo rất nhiều áp lực cho các học trò của tôi. Có thể thấy, 20 phút đầu các học trò của tôi đã thi đấu dưới áp lực tâm lý rất nặng nề. Nếu thời điểm đó, các cầu thủ đội Quảng Ninh ghi bàn thì nhiều khả năng lối chơi của chúng tôi sẽ sụp đổ. Cảm ơn toàn đội đã có hai trận đấu quả cảm để có kết quả tốt như hôm nay."

HLV Phạm Minh Đức: “Cảm ơn toàn đội đã có 2 trận đấu quả cảm”

Tiền đạo Bruno cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng sau pha ghi bàn đầy đẳng cấp trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Thanh Hải

Nói về nhân tố làm nên sự tiến bộ trong lối chơi của đội bóng núi Hồng, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Tôi rất may mắn vì thay đổi thành công lối chơi. Tôi cần một người để giúp tôi thực hiện việc thay đổi theo chiến thuật phòng ngự phản công. Lối chơi này đòi hỏi các tình huống bóng phải nhanh. Rất may, Victor Mansaray đã giúp tôi thực hiện thành công ý đồ đó.”

Với trận thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 điểm đầu tay ở V.League. Vòng 4 tới đây, đội bóng núi Hồng sẽ tiếp đón nhà đương kim vô địch của giải đấu trên sân Hà Tĩnh. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h ngày 12/6 tới đây.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast