Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

(Baohatinh.vn) - Dù thi đấu lấn lướt, đội bóng núi Hồng đã để SLNA chia điểm với kết quả chung cuộc 1-1 trong trận derby xứ Nghệ giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra trên sân Vinh chiều nay.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu.

Không có sự phục vụ của Mansaray, HLV Phạm Minh Đức vẫn chủ động cho các học trò thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Tiền đạo Bruno được bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Theo đó, tiền vệ Văn Hiệp cũng được tung ra sân ngay từ đầu.

Đội chủ nhà thi đấu theo sơ đồ 4-4-2. Trong đó, cặp tiền đạo ngoại binh Alagi Sosseh và Peter Samuel cũng được HLV Ngô Quang Trường tung ra ngay từ đầu trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

HLHT ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống. Ảnh Hoàng Hải

HLHT nhập cuộc với chủ động, thi đấu lấn lướt và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Theo đó, ngay ở phút thứ 11 của hiệp đấu, trong một tình huống phản công nhanh, Tuấn Hải có bóng nhưng đã sút bóng dội cột cùng pha lốp bóng của Văn Hiệp cũng khá nguy hiểm nhưng vẫn không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Phía đội chủ nhà, các chàng trai áo vàng vẫn chưa thể hiện được thế trận của đội đàn anh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

Cầu thủ hai đội đã cống hiến cho khán giả đôi bờ sông Lam một trận derby đầy hấp dẫn

Theo đó, diễn bến thế trận trong suốt phần nửa thời gian của hiệp 1 thuộc về các chàng trai áo đỏ, Đáng tiếc, trong một ngày thi đầu thiếu chân sút Mansaray nên các cơ hội ghi bàn của đội quân áo đó vẫn chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Văn Hoàng phía SLNA.

Ở những phút tiếp theo, đội chủ nhà thi đấu có phần chắc chắn hơn, triển khai được một số pha lên bóng sang phần sân của HLHT và tạo được một số cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn.

Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn vẫn chưa thể đến với đội chủ nhà. Hai đội tạm rời sân nghỉ giải lao hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

Các chàng trai áo đỏ đã có một trận derby lấn lướt trước đội chủ nhà SLNA.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận vẫn thuộc về đội quân áo đỏ. Để cải thiện hàng công, HLV Phạm Minh Đức đưa Văn Tám vào thay Văn Hiệp. Trong khi, phía bên kia sân, HLV Ngô Quang Trường cũng tung Văn Đức vào sân thay Alagi Sosseh.

Cầu thủ hai đội vẫn nỗ lực tranh cướp bóng, quyết tâm giành quyền kiểm soát bóng ở khu trung tuyến. Phút 49, từ một pha tấn công nhanh, HLHT mở tỷ số 1-0. Tác giả ghi bàn thắng là Nguyễn Văn Tám vừa mới vào sân thay Văn Hiệp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

HLHT chủ động đột phá qua hàng thủ đối phương để áp khung thành tạo cơ hội dứt điểm.

Sau khi bị dẫn bàn, SLNA chủ động đẩy cao đội hình tổ chức tấn công để tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Theo đó, trong một tình huống phản công nhanh ở phút 64, tiếp bóng của đồng đội trong khu vực 16m50, với tư thế khá trống trải, Hồ Tuấn Tài ghi bàn san bằng tỷ số cho đội chủ nhà SLNA.

Ngay sau khi bị gỡ hòa, HLV Phạm Minh Đức tiếp tục tung Văn Công, Hữu Quý vào thay Lý Công Hoàng Anh và Hoàng Lâm để tạo sự an toàn cho hàng thủ. Phút 85, phía SLNA tiếp tục có sự thay đổi người và Phú Nguyên vào thế chỗ cho Tuấn Tài

Phút 89, HLHT có tổ chức được một pha tấn công khá hay. Tuy nhiên, trong khi hàng thủ của đội quân áo vàng đã đứng vào thế chôn chân, cú sứt điểm của Văn Tám lại đưa bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số cho đội nhà.

Ngay sau đó, SLNA cũng có pha đáp trả khá nguy hiểm nhưng vẫn không có bàn thắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị chia điểm đầy tiếc nuối trong trận derby xứ Nghệ

Cổ động viên HLHT trên sân Vinh

Ở những phút bù giờ, SLNA tiếp tục đá ép sân nhưng không tạo được sự nguy hiểm cho khung thành của Dương Quang Tuấn. Hai đội rời sân với tỷ số 1-1.

Trong một ngày thi đấu thiếu chân sút trụ cột Mansaray, nhưng với đấu pháp hợp lý, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã trình diễn một thế trận lấn lướt trước chủ nhà SLNA. Dù vậy, HLHT đã để đội bạn chia điểm trong sự tiếc nuối.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast