Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

(Baohatinh.vn) - Sau những trận đấu với kết quả không như mong đợi, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhận về phản ứng tiêu cực của không ít khán giả. Nếu là người yêu bóng đá chân chính, chắc chắn sẽ không có những hành xử đáng buồn với đội bóng của mình như vậy.

Bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung không thể thiếu cổ động viên. Không quá khi có người ví von rằng, bóng đá mà thiếu cổ động viên thì chẳng khác nào nấu cơm mà thiếu lửa. Ngược lại, đội bóng nào may mắn có cổ động viên nhiệt tình đồng hành thì như được đá thêm người trên sân vậy.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Với những trận đấu không như kỳ vọng tại V.League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa làm hài lòng người hâm mộ. Ảnh Quang Sáng.

Nói như vậy để thấy vai trò của lực lượng cổ động viên, người hâm mộ trong việc khích lệ tinh thần của đội bóng, giúp họ đến gần hơn với chiến thắng. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá cũng là những khán giả khó tính và dễ “thay lòng” nhất. Thực tế bóng đá thế giới và ở Việt Nam cho thấy, không ít đội bóng được tung hô khi giành chiến thắng nhưng chỉ cần một trận thua hoặc thi đấu không như kỳ vọng đã phải hứng chịu chỉ trích từ phía cổ động viên.

Ngay cả khi đội bóng đó thi đấu với những đối thủ hơn hẳn họ về đẳng cấp thì cũng không phải dễ dàng có được sự cảm thông của một bộ phận cổ động viên. Vì thế, cầu thủ luôn phải đặt mình ở thế sẵn sàng cho những lời tung hô hôm nay, nhưng là những lời cay nghiệt vào ngày mai.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Những chấn thương đáng tiếc của các cầu thủ trụ cột như Tuấn Hải và Giang Trần Quách Tân đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của HLHT trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: Huy Tùng

Cầu thủ của đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh những ngày gần đây có lẽ thấm thía hơn ai hết nỗi buồn đó. Sau trận thua cay đắng trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa (chiều 3/4) và trận hòa đáng tiếc ở phút 95 với đội Bình Định (chiều 7/4), trên các trang mạng xã hội, nhiều cổ động viên không giấu được nỗi thất vọng.

Có người bày tỏ sự tiếc nuối, chia sẻ với đội bóng còn non trẻ, nhưng cũng không ít người lên tiếng chỉ trích gay gắt, thậm chí chửi bới, xúc phạm thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Trên các trang mạng xã hội, nhiều cổ động viên thể hiện thái độ bức xúc trước kết quả bết bát của 2 đội bóng xứ Nghệ.

Không chỉ bày tỏ bức xúc bằng ngôn từ, ở trận đấu với đội Đông Á Thanh Hóa, sau khi Hoàng Đình Tùng ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho đội bóng xứ Thanh ở phút 77, nhiều khán giả đã rời bỏ khán đài trong sự thất vọng, tức giận. Bước sang trận đấu với Bình Định, khi đội nhà bị gỡ hòa ở phút bù giờ, một số cổ động viên quá khích đã bày tỏ sự phản đối bằng những lời chửi bới ngay trên khán đài. Vẫn biết rằng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu không tốt, kết quả đáng thất vọng nhưng với diễn biến bên lề sân cỏ liệu có được coi là hành động của những khán giả có tình yêu bóng đá thực thụ và cách cổ vũ văn minh?

Còn nhớ, trước khi các trận đấu diễn ra, đội bóng được chào đón nhiệt tình bởi người hâm mộ quê nhà. Rất nhiều tình cảm, sự kỳ vọng của khán giả, đặc biệt là những khán giả cuồng bóng đá, đã dành cho các cầu thủ. Và khi đội bóng thất bại, không ít những khán giả “cuồng” đó vội “quay lưng” với thần tượng của mình.

Ở đây chúng tôi không bàn nhiều về chuyên môn, về thắng thua và thứ hạng, mà chỉ muốn nói đến văn hóa, tính chuyên nghiệp trong cổ động bóng đá - điều mà có lẽ đang thiếu ở một bộ phận khán giả Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Khán giả đến sân cổ vũ trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Bình Định.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Bình - một người yêu bóng đá ở TP Hà Tĩnh cho rằng: “Bóng đá là môn thể thao vua, nhưng cũng chính vì thế mà nó là môn thể thao “bạc bẽo” nhất với người chơi. Thắng thì được tung hô, mà thua thì đôi khi thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ. Nhưng quan điểm cá nhân của tôi, đã là người hâm mộ chân chính thì phải chia sẻ, đồng hành với đội bóng của mình lúc vinh quang cũng như những thời điểm khó khăn”.

Còn anh Trương Văn Hải (TX Kỳ Anh) thì cho rằng: “Đã chơi thể thao thì ai chẳng muốn giành chiến thắng, cổ vũ cũng là mục đích để đội bóng của mình giành chiến thắng trước đối thủ. Thế nên khi thua, cổ động viên thất vọng cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên, bày tỏ sự thất vọng đó như thế nào lại tùy thuộc vào văn hóa, cách ứng xử của mỗi người. Biết tiết chế cảm xúc khi ăn mừng chiến thắng, kiềm chế nóng giận khi đội nhà thua không phải cổ động viên nào cũng làm được”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức rất cần sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ để vực dậy tinh thần. Ảnh: Huy Tùng

Nhìn lại hành trình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gắn bó với khán giả Hà Tĩnh hơn 2 năm qua, các trận đấu của đội bóng luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. CĐV Hà Tĩnh đã tạo nguồn lực tinh thần to lớn cho CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành quyền thăng hạng chơi V.League và thi đấu thăng hoa, hoàn thành xuất sắc mục tiêu trụ hạng trong mùa giải V.League 2020.

Bởi vậy, sau những phút không kiềm chế được nóng giận, sau những ứng xử chưa đẹp của một bộ phận CĐV, tin rằng người hâm mộ Hà Tĩnh sẽ luôn dành cho đội bóng của mình tình yêu, sự thủy chung kể cả trong thời điểm thất bại, từ đó tạo động lực cho các cầu thủ tỏa sáng. Và chắc rằng, tình yêu, sự chia sẻ của CĐV sẽ góp phần to lớn giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lấy lại phong độ, thi đấu hết mình, thực sự cống hiến trong từng pha bóng; biết biến thất bại thành động lực để nỗ lực nhiều hơn nữa trong những trận cầu kế tiếp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Đội trưởng Trần Phi Sơn thay mặt đội bóng nhận phần thưởng 20 triệu đồng từ Hội Cổ động viên Hà Tĩnh sau trận thắng Hải Phòng.

Khó khăn, thách thức rất lớn đang đặt ra cho mục tiêu trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân chơi V.League, bởi vậy rất cần sự cổ vũ nhiệt tình và chung thủy từ người hâm mộ. Bất luận trong hoàn cảnh nào, bóng đá nói riêng và thể thao nói chung rất cần những người hâm mộ chân chính.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cần tình yêu và sự thủy chung của người hâm mộ

Tin rằng người hâm mộ Hà Tĩnh sẽ luôn dành cho đội bóng của mình tình yêu, sự thủy chung kể cả trong thời điểm thất bại, từ đó tạo động lực cho các cầu thủ tỏa sáng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast