Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

(Baohatinh.vn) - Trong 4 trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt đi V.League 2023/24, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đối đầu với 3 CLB là ứng cử viên cho chức vô địch.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hội quân, tập luyện từ ngày 12/9.

V.League 2023/24 chỉ còn 11 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Đây là mùa giải đầu tiên thi đấu qua hai năm, mùa giải này sẽ có 1,5 suất xuống hạng, vì thế, cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Là đội bóng có sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự khi chia tay 9 cầu thủ và chào đón 7 tân binh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang chạy đua với thời gian để tạo dựng lối chơi, sự ăn khớp chiến thuật cho chặng đường dài V.League sắp tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

Mùa giải 2023/24 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 7 tân binh gia nhập đội bóng.

Đội bóng núi Hồng đã hội quân, trở lại tập luyện từ ngày 12/ 9, ban huấn luyện đang chạy đua với thời gian để lắp ghép đội hình, triển khai các miếng tấn công chiến thuật.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải qua một mùa giải 2023 thành công với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Bước vào mùa giải mới, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Chính vì vậy áp lực với ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ rất lớn. Mùa giải này, đội bóng núi Hồng đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

4 vòng đấu đầu tiên giai đoạn lượt đi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán 3 ứng cử viên cho chức vô địch.

Đầu tiên phải kể đến là việc chất lượng đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn nằm ở nhóm thấp nhất giải đấu. Đội hình đội bóng núi Hồng không có ngôi sao, những Phi Sơn, Đinh Thanh Trung đều đã có tuổi khó có thể chơi bóng như thời đỉnh cao.

Bên cạnh đó, các tân binh đội bóng mang về phần lớn ít tên tuổi, chưa có hoặc có ít thời gian thi đấu ở sân chơi V.League. Việc hòa nhập với đội bóng mới phải cần thời gian.

Hy vọng rằng, dưới tài năng thao lược “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công, các tân binh sẽ có màn thể hiện ấn tượng như Vũ Viết Triều, Bùi Văn Đức, Vũ Quang Nam ở mùa giải vừa qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

Nam Định, Viettel, Thanh Hóa là những đối thủ nặng ký, dự đoán sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giai đoạn đầu mùa.

Khó khăn thứ hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm ở lịch thi đấu. 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng núi Hồng phải chạm trán 3 đội bóng rất mạnh. Trận ra quân mùa giải mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải làm khách trên sân nhà của Đông Á Thanh Hóa vào lúc 17h ngày 21/10.

Mùa giải 2023, Phi Sơn và đồng đội đã để thua đối thủ với tỷ số đậm 1-4. Thanh Hóa vừa đánh bại CLB Công An Hà Nội để giành siêu cúp quốc gia. Phong độ đội bóng này đang rất cao. Rõ ràng đây là thử thách cực lớn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Ở vòng đấu thứ 3 (19h15 ngày 4/11) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách trên sân nhà của CLB Viettel. Đây cũng là chuyến làm khách được dự báo “đi dễ khó về” của đội bóng núi Hồng. Mùa giải vừa qua, trên sân nhà, Viettel đã đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 4-0.

Vòng đấu thứ 4 (18h ngày 3/12) trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón đội khách Nam Định. Mùa giải năm ngoái Nam Định bất bại trước đội bóng núi Hồng (1 trận hòa, 1 trận thắng). Với sự bổ sung nhiều tân binh chất lượng như: Văn Công, Văn Toàn... Nam Định là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Phân tích để thấy, nếu không chắt chiu giành điểm ở những vòng đấu đầu tiên, việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rơi xuống nhóm cuối bảng là điều không khó đoán định.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thể hiện tốt ở các trận giao hữu khi thắng 2 hòa 1.

Bên cạnh những khó khăn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn cho thấy những tín hiệu vui. Hai ngoại binh vừa gia nhập đội bóng đang hòa nhập rất tốt, ghi được 3 bàn thắng trong 3 trận giao hữu đầu mùa. Thành tích đó giúp đội bóng núi Hồng bất bại trong 3 trận giao hữu đầu mùa (hòa Viettel 2-2, thắng SLNA 2-0, thắng Phú Thọ FC 2-1).

Bộ khung của đội bóng núi Hồng gồm: Trung Học, Viết Triều, Văn Đức, Thanh Tùng... vẫn đang thể hiện phong độ ổn định trong các buổi tập.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm trán ứng viên vô địch trong vòng đấu đầu

Các ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm nay đang hòa nhập khá tốt, đều đặn ghi bàn ở các trận giao hữu.

Ông Nguyễn Đức Thắng - HLV phó của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Mùa bóng này chắc chắn sẽ rất khó khăn với chúng tôi. Trong 4 trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt đi, đội bóng đã phải đối đầu với 3 CLB là ứng cử viên cho chức vô địch.

Sau thời gian chuẩn bị, chúng tôi đã tìm ra bộ khung và lối chơi cho đội bóng. Toàn đội sẽ phải nỗ lực trong từng buổi tập, giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Mục tiêu cuối cùng của đội bóng vẫn là ở lại với sân chơi V.League".

Người hâm mộ kỳ vọng, với những “làn gió mới” về mặt nhân sự, HLHT sẽ có màn trình diễn ấn tượng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast