Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay Cúp Quốc gia sau trận làm khách trên sân Pleiku

(Baohatinh.vn) - Thi đấu đầy nỗ lực ở 2 hiệp đấu chính thức, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể vượt qua đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở loạt thi đấu luân lưu 11m trên sân Pleiku và đã chính thức chia tay Giải Cúp quốc gia.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay Cúp Quốc gia sau trận làm khách trên sân Pleiku

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo hồng) đã có một màn trình diễn đầy quả cảm trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 9/4.

Không khí trận đấu vòng 1/8 giữa đội bóng núi Hồng và đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku diễn ra hết sức sôi nổi, kich tính. Cầu thủ hai đội đã cống hiến cho khán giả hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Được đánh giá cao hơn đội khách, Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện sức mạnh vượt trội trong khâu kiểm soát bóng và liên tục tổ chức tấn công áp đảo khung thành Dương Quang Tuấn.

Trước sức mạnh của đội bóng phố núi, HLV Nguyễn Thành Công chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân vận hành theo lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh. Trong đó, trung vệ Janclessio, Đào Văn Nam tạo lá chắn ở hàng phòng ngự. Đội trưởng Đinh Thanh Trung giữ vai trò trưởng ở hàng tiền vệ. Tiền đạo cắm Paolo đảm tránh nhiệm vụ săn bàn ở hàng công.

Các học trò HLV Nguyễn Thành Công đã nhập cuộc thi đấu với thế trận tập trung, chủ động kiềm tỏa các hướng tấn công của đối phương và còn tạo ra được khá nhiều cơ hội tấn công sang phần sân đối phương.

Đáng kể trong đó, phút 21, trong một tình huống lên bóng tấn công, Nguyễn Văn Huy (21) đã có cú dứt điểm về phía khung thành của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, pha kết thúc của Văn Huy chưa đủ độ khó để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay Cúp Quốc gia sau trận làm khách trên sân Pleiku

Đội bóng núi Hồng phòng thủ khá hay.

Tiếp đó, ở phút 26, từ một pha phản công nhanh, Paolo đã có pha đột phá trong một không gian khá trống trải ở giữa sân. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ gốc Brazil ở ngay khu vực trung lộ lại đưa bóng đi sai địa chỉ và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho đội bóng núi Hồng.

Ở những phút tiếp theo, các học trò của HLV Kiatisak liên tục thi đấu áp đảo khung thành Dương Quang Tuấn với những pha phối hợp nhỏ ở khu vực trung lộ khá hay. Hàng thủ của đội bóng núi Hồng dưới sự chỉ huy của trung vệ Jianlessio đã hóa giải thành công các pha áp đảo của đối phương và tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Diễn biến thi đấu hiệp 2 được cầu thủ 2 đội tạo ra nhịp độ khá nhanh. Tuy nhiên, đội bóng phố núi đã phát huy lợi thế sân nhà để gây áp đảo sang phần sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Để hóa giải sức tấn công của đội chủ nhà, HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động điều chỉnh nhân sự ở ở tuyến giữa khi tung Văn Long, Xuân Toàn vào sân nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu vực trung tuyến.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay Cúp Quốc gia sau trận làm khách trên sân Pleiku

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể giúp đội bóng có bàn thắng.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thi đấu với tinh thần đầy quả cảm và ở phút 53, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tổ chức được một đợt tấn công khá hay và hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc, Paolo lần thứ hai đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng khi cú đánh đầu của tiền đạo gốc Brazil đưa bóng đi vọt xà.

Sau khi phải đón nhận tình huống thót tim do đội bóng núi Hồng tạo ra, vị chiến lược gia người Thái Kiatisak chủ động tung Xuân Trường vào thay Minh Vương nhằm cải thiện khả năng kiểm soát và kiến tạo ở khu trung tuyến và đưa tiền đạo Jefferson vào sân để tăng cường sức tấn công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay Cúp Quốc gia sau trận làm khách trên sân Pleiku

Tiền vệ Văn Hiệp vào sân hiệp 2 đã chơi rất năng nổ, góp phần cùng tuyến tiền vệ triển khai nhiều đợt lên bóng khá hay.

Phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Nguyễn Thành Công chủ động đưa tiền vệ cánh Văn Hiệp vào sân thế chỗ cho Đinh Thanh Trung. Theo đó, các tuyến trên sân của đội bóng núi Hồng không chỉ vận hành lối chơi phòng thủ khả an toàn mà còn tạo được khá nhiều cơ hội tấn công áp sát khung thành đối phương khá hay. Đáng tiếc, các chân sút vẫn không chuyển hóa cơ hội để có bàn thắng.

Kết thúc 2 hiệp đấu chính thức không có bàn thắng, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu 11m và các chân sút của HAGL đã vượt lên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.

Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực ở 2 hiệp đấu chính thức, nhưng không thể vượt qua đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1/8, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã chính thức chia tay Giải Cúp quốc gia để tiếp tục rèn quân, chờ ngày V.League khởi động trở lại vào dịp đầu tháng 7 sắp tới với mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast