Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể bứt phá trước đội bóng của Đặng Văn Lâm?

(Baohatinh.vn) - Dù phải thi đấu trên sân khách, về tương quan lực lượng có thể lép vế hơn Bình Định, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang hướng tới một chiến thắng để tìm kiếm sự bứt phá trên bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể bứt phá trước đội bóng của Đặng Văn Lâm?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trước Bình Định chiều nay (6/8). Ảnh: VPF.

Cuộc đua vô địch Nightwolf V.League 1 - 2023 đang đi tới những vòng đấu cuối cùng. Sự phân hóa đã diễn ra ở 8 đội tốp trên khi 4 CLB là: Hà Nội, Công an Hà Nội, Viettel, Đông Á Thanh Hóa đang tranh đua từng điểm số để hướng tới ngôi vị số 1.

Ở nhóm 4 đội bóng còn lại là: Nam Định, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định đều đã không còn hy vọng vô địch. Ở nhóm này dường như cũng có sự phân hoá khi đội vẫn còn phấn đấu cho thứ hạng cao hơn, có đội đã muốn an bài. Cuộc đối đầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Bình Định vào chiều nay (6/8) phần nào thể hiện hai thái cực đó.

Bình Định bước vào giai đoạn 2 với tâm thế của một CLB đua vô địch. Mục tiêu đó nhanh chóng bị “dội gáo nước lạnh” sau khi để CLB Hà Nội lội ngược dòng trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng đất võ tiếp tục để thua CLB Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa ở những vòng đấu tiếp theo.

Sau 4 vòng đấu ở giai đoạn 2, thành tích tốt nhất mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đạt được chỉ là 1 điểm trong trận hòa với CLB Viettel.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể bứt phá trước đội bóng của Đặng Văn Lâm?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành chiến thắng trước Bình Định ở lần gặp nhau tại giai đoạn 1 V.League. Ảnh: VPF.

Với 20 điểm sau 17 vòng đấu, Bình Định đang xếp thứ 8/8 trong các đội tốp trên. Giấc mơ vô địch đã không còn, thậm chí không thể vào được top 3, mục tiêu khả thi nhất của Bình Định giờ đây là vị trí thứ 5.

Người hâm mộ đất võ chắc chắn không muốn đội bóng con cưng của họ “buông xuôi” ở những trận đấu còn lại. Song tinh thần thi đấu của chủ sân Quy Nhơn đang có phần nào không được như kỳ vọng khi những bước chạy của các ngoại binh Jeremie Lynch, Rafaelson đã không còn sự năng nổ. Ngoài ra, dù sở hữu chân sút hàng đầu V.League là Rafaelson (13 bàn thắng) nhưng lối chơi quá dựa dẫm vào ngoại binh này cũng đã dần bị các đội bóng đối thủ nắm bắt, hoá giải.

Điểm sáng lúc này của Bình Định là thủ thành Đặng Văn Lâm, người vẫn đang giữ phong độ ấn tượng và sự nhiệt huyết của mình.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể bứt phá trước đội bóng của Đặng Văn Lâm?

Hà Tĩnh hướng tới chiến thắng trên sân Quy Nhơn.

Ở chiều ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã xuất sắc cầm chân 3/4 ông lớn đua vô địch là: CLB Hà Nội, Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hoá và chỉ để thua Viettel.

Dù chưa thể tìm được cho mình một chiến thắng ở giai đoạn 2, nhưng cách mà các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thể hiện trên sân cỏ vẫn mang lại niềm tin rất lớn với các cổ động viên. Đó là tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cống hiến vì người hâm mộ.

Ở trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có sự phục vụ trở lại của hậu vệ Janclesio; tiền vệ Trần Phi Sơn cũng đang dần tìm lại được sự ổn định sau chấn thương.

Thành tích đối đầu của 2 đội trong năm nay đang rất cân bằng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được chiến thắng 2-1 trên sân nhà trong giai đoạn 1 Nightwolf V.League 1 - 2023. Trong khi Topenland Bình Định cũng có kết quả như vậy khi đối đầu Hà Tĩnh ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể lép vế hơn nếu xét về tương quan lực lượng. Nhưng với phong độ cũng như tinh thần thi đấu hiện nay thì một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong chuyến làm khách lần này, qua đó hiện thực hoá mục tiêu top 5 V.League 2023.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast