Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Đông Á Thanh Hoá ở trận thứ 3 Cúp Hoa Lư

(Baohatinh.vn) - Trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hoá diễn ra trên SVĐ Ninh Bình vào cuối chiều nay (14/1), các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng xứ Thanh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Đông Á Thanh Hoá ở trận thứ 3 Cúp Hoa Lư

Đông Á Thanh Hoá (áo vàng) nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. (Ảnh Internet).

Trước một đội bóng được đánh giá có bề dày kinh nghiệm, HLV Nguyễn Thành Công vẫn tiếp tục thử nghiệm đội hình mới. Trong đó, cả 2 ngoại binh Janclesio và Zakaria Suraka được tung ra sân ngay từ đầu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vận hành theo lối chơi phòng thủ phản công với nhiều pha lên bóng theo hai biên khá hay và sớm thể hiện sự vượt trội từ những phút đầu tiên khi kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

Phía đội bóng xứ Thanh, HLV Petrovic cũng cho đội hình mạnh nhất ra sân và chơi với thế trận khá thận trọng, đồng thời tận dụng cơ hội triển khai được một số tình huống phản công nguy hiểm. Rất may cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi ở phút 40, Quốc Phương của đội Đông Á Thanh Hoá có tình huống đối mặt với thủ môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đáp trả lại bằng những đợt lên bóng liên tục, gây không ít khó khăn cho hàng thủ đối phương. Theo đó, ở phút 44 của hiệp 1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ mở đợt tấn công nguy hiểm và có được bàn thắng do hậu vệ bên phía Đông Á Thanh Hóa tự đá phản lưới nhà.

Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 1-0 nghiêng đội bóng núi Hồng.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, cả Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có nhiều sự thay đổi người. HLV Nguyễn Thành Công tung Trọng Sáng, Văn Long, Ngọc Hào vào sân và chủ động đá ép sân đội bạn.

Trong khi đó, các học trò của HLV Petrovic vẫn bế tắc trong các pha lên bóng, các ngoại binh như Pinto hay Paulo đều bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để ghi bàn gỡ hoà.

Trong suốt hiệp hai, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa dù quyết tâm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công giành được 6 điểm và đang tràn đầy cơ hội giật cúp Hoa Lư khi ở lượt trận cuối cùng gặp đội Nam Định - đội bóng từng bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại tài mùa giải V.League 2021 với tỷ số 3-2.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast