Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu có điểm trong trận ra quân

(Baohatinh.vn) - Trước Thanh Hóa đang sở hữu phong độ cao, việc giành điểm trên sân khách là mục tiêu không hề dễ dàng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đầu ra quân V.League mùa giải 2023 - 2024.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu có điểm trong trận ra quân

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận ra quân mùa giải mới trên sân khách Đông Á Thanh Hóa vào 18h ngày 21/10.

CLB Đông Á Thanh Hóa vừa trải qua một mùa giải thành công nhất lịch sử với thành tích “vô tiền khoán hậu”. Sự có mặt của chiến lược gia Velizar Popov đã đưa Thanh Hóa bay cao với chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên. Ví trí thứ 4 tại Nightwolf V.League - 1 năm 2023 cũng vượt chỉ tiêu mà đội bóng xứ Thanh đề ra.

Không dừng lại ở đó, tiếp đà thăng hoa, Đông Á Thanh Hóa đã “vùi dập” đương kim vô địch V.League Công an Hà Nội bằng màn trình diễn đầy thuyết phục để giành Siêu cúp Quốc gia 2023.

Nhìn vào đó để thấy, chuyến hành quân làm khách trên SVĐ Thanh Hóa của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là không hề dễ dàng.

Kết thúc mùa giải 2023, chuẩn bị cho mùa giải 2023 - 2024, Thanh Hóa chia tay tới 12 cầu thủ nhưng cũng đã nhanh chóng bổ sung nhiều gương mặt chất lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Rimario Gordon - chân sút đã nhiều năm “chinh chiến” tại đấu trường V.League. Sự hiệu quả của bản hợp đồng này nhanh chóng được khẳng định khi tiền đạo người Jamaica đã có ngay cú đúp ghi bàn trong trận đấu gặp Công an Hà Nội vừa qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu có điểm trong trận ra quân

Rimario (áo vàng) có màn trình diễn xuất sắc trước Công an Hà Nội để mang về Siêu cúp Quốc gia 2023 cho Thanh Hoá. Ảnh: Toquoc.vn.

Ngoài ngoại binh mới chất lượng, Thanh Hóa vẫn giữ được bộ khung với nhiều cầu thủ nội quan trọng như: Lâm Ti Phông, A Mít, Hoàng Đình Tùng, thủ môn Thanh Diệp... Đội bóng này cũng tăng cường thêm sức trẻ khi bổ sung một số gương mặt xuất sắc từ các đội trẻ lên đội hình chính.

Dưới bàn tay của HLV Popov, đội bóng xứ Thanh thể hiện một lối chơi mạnh mẽ. Nay với những sự bổ sung nhân sự chất lượng, hứa hẹn mùa giải năm nay tiếp tục là một mùa giải đáng mong chờ với Đông Á Thanh Hóa cũng như người hâm mộ.

Về phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới nhưng trước một đội bóng đang thăng hoa như Thanh Hóa thì việc nhìn nhận mục tiêu có điểm là hoàn toàn hợp lý.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu có điểm trong trận ra quân

Các cầu thủ HLHT năng nổ luyện tập, chuẩn bị cho trận đấu gặp Thanh Hóa.

Chia tay 9 cầu thủ sau khi kết thúc mùa giải vừa qua, trong đó có nhiều cái tên trụ cột, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã có những sự bổ sung mới. Theo HLV Nguyễn Thành Công, trải qua các trận đấu giao hữu cũng như thời gian chuẩn bị trước mùa giải, các tân binh của đội bóng núi Hồng đang có sự hòa nhập tốt, thích nghi với lối chơi toàn đội và đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Người hâm mộ Hà Tĩnh đang mong chờ màn trình diễn của những cái tên nổi bật như: Bruno Ramires (quốc tịch Brazil) - người được xem là sự thay thế cho vị trí của lá chắn thép Janclesio, hay tiền đạo trẻ Micheal Gopey (quốc tịch Nigeria) lần đầu tiên có mặt tại đấu trường V.League.

Trước trận đấu ra quân, HLV Thành Công nhận định: “Thanh Hóa có những điểm mạnh của riêng họ, đó là tính tập thể, một HLV giỏi và toàn đội vẫn đang duy trì một phong độ cao. Tuy nhiên, với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù gặp đối thủ nào, toàn đội vẫn nỗ lực cao, hướng tới kết quả tốt nhất”.

Lần đối đầu gần nhất của hai đội là tại vòng 4 giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 - 2023, chỉ cách đây hơn 2 tháng. Trận đấu diễn ra rất “nóng” với 2 tấm thẻ đỏ được chia đều cho mỗi đội và không có bàn thắng nào được ghi. Gặp lại Thanh Hóa ở trận đầu ra quân, 1 điểm sẽ là mục tiêu hợp lý để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo dựng nền tảng cho hành trình mùa giải mới V.League 2023 - 2024.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast