Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu tháng 12/2020, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã hội quân tập luyện trở lại. Tuy nhiên, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang loay hoay với bài toán chiêu mộ ngoại binh để củng cố nhân sự cho mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Đội bóng núi Hồng hội quân tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau hơn 1 tháng “xả trại”, hầu hết các đội bóng đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cơ bản đã chiêu mộ được một số nhân sự mới để bổ sung lực lượng cho đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề hợp đồng cầu thủ ngoại binh vẫn chưa được CLB chốt danh sách.

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Ngay sau khi mùa giải V.League 2020 kết thúc, CLB đã tiến hành thanh lý hợp đồng với 3 cầu thủ ngoại binh (Janclesio, Bruno, Mansaray) và 5 cầu thủ nội gồm Trần Đức Trung, Vũ Hữu Quý, Phạm Hoàng Lâm, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Hoài Anh. CLB cũng đã tiến hành ký hợp đồng mới với 1 cầu thủ ngoại binh và 5 cầu thủ nội để bổ sung cho các vị trí đang thiếu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Trung vệ Kelly sẽ là lá chắn thép của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2021.

Trong đó, các cầu thủ mới sẽ về khoác áo cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải V.League 2021 gồm: Kelly Kester và Trương Trọng Sáng (HAGL), Trần Phi Sơn (TP Hồ Chí Minh), Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Xuân Hùng và Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh), Dương Tùng Lâm (Hà Nội).

Tuy nhiên, theo Ban Huấn luyện của đội bóng núi Hồng, Dương Tùng Lâm trước đây vẫn là người của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng cho Sài Gòn FC mượn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng khá hài lòng với các bản hợp đồng nội binh mới.

Sự góp mặt của Kelly Kester cùng 5 bản hợp đồng nội binh mới với các cầu thủ đã khẳng định được năng lực cá nhân ở sân chơi V.League là những vị trí mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thiếu và cần để lấp vào chỗ trống. Đặc biệt, nguồn cầu thủ vừa được bổ sung sẽ giúp HLV Phạm Minh Đức có thêm nhiều lựa chọn nhân sự trong vận hành chiến thuật. Tuy nhiên, vấn đề chiêu mộ ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa hoàn tất nếu không muốn nói là đang loay hoay tháo gỡ bế tắc.

Theo kế hoạch của CLB, mùa giải năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn sẽ sử dụng đội hình 3 ngoại binh theo quy định của BTC V.League. Trong khi, sự ra đi của Janclesio, Bruno, Mansaray đã để lại khoảng trống các vị trí trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong mùa giải tới.

Theo một thành viên của Ban Huấn luyện, thời gian qua, CLB đã nỗ lực khâu nối tìm kiếm nhân sự ngoại binh mới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất khó có ngoại binh mới từ nước ngoài sang. Do đó, việc tìm kiếm cầu thủ ngoại binh càng trở nên khó khăn và các CLB chủ yếu dựa vào nguồn cầu thủ ngoại binh đang chơi ở đội bóng trong nước.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Vừa mới gia nhập đội bóng quê nhà, tiền vệ Phi Sơn vinh dự được CLB trao trọng trách cương vị đội trưởng của đội bóng núi Hồng mùa giải V.League 2021.

Ngoại binh mới của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được ghi nhận là khá chất lượng. Với thể hình, thể lực, chuyên môn khá tốt, cầu thủ gốc người Nigeria này đang thi đấu rất hiệu quả ở vị trí sở trường tiền vệ trụ và cả vị trí trung vệ. Tuy nhiên, để khỏa lấp khoảng trống của Bruno và Janclesio để lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần ít nhất thêm 2 ngoại binh phải được chốt hợp đồng ngay trong những tuần đầu đội bóng hội quân.

Mới đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa ký hợp đồng thử việc đối với cầu thủ Claudecir đến từ Than Quảng Ninh. Trong quá trình tập luyện và thi đấu tập huấn, nếu đáp ứng được vấn đề chuyên môn, cầu thủ này sẽ chính thức được khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải V.League 2021.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Nếu đợt thử việc lần này thành công, tiền đạo Claudecir sẽ được trao cơ hội thay thế Bruno trên hàng công của đội bóng núi Hồng

Hiện CLB cũng đang đàm phán với Rimario (tiền đạo của Hà Nội FC) nhưng vẫn chưa có kết quả. Được biết, sau khi mùa giải V.League 2020 khép lại, tiền đạo người Jamaica đã chủ động đề đạt nguyện vọng ra đi với ban lãnh đạo Hà Nội FC. Theo đó, khi Hà Nội FC hội quân và tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, Rimario vẫn không góp mặt.

Điều này khiến tin đồn tiền đạo 26 tuổi sẽ chia tay đội bóng Thủ đô càng có thêm cơ sở. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô hiện vẫn đang cân nhắc việc đi hay ở của Rimario trước khi đi tới quyết định cuối cùng. Do đó, việc đàm phán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Rimario đang bỏ ngỏ và hợp đồng chiêu mộ tiền đạo người Jamaica về khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong mùa giải V.League 2021 chưa tiên lượng được mức độ khả thi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khi chiêu mộ ngoại binh

Hai cầu thủ ngoại binh khá hào hứng với buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới.

Theo HLV Phạm Minh Đức, so với mùa giải trước, lực lượng cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện cơ bản được giữ nguyên. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí hạn hẹp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể giữ lại 3 ngoại binh vốn đã hòa nhập với lối chơi của đội bóng núi Hồng ở mùa giải V.League 2020.

Đáng kể trong đó, trung vệ Janclesio Almeida Santos (ngoại binh nằm trong đội hình tiêu biểu của V.League 2020) sau khi rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với đội bóng sông Hàn để giúp SHB Đà Nẵng hoàn tất 3 suất ngoại binh cho mùa giải 2021.

Hiện nay, Ban Huấn luyện và lãnh đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung hoàn tất công tác nhân sự, ổn định lực lượng để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới theo đúng kế hoạch.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast